3 bài học của U23 Việt Nam sau trận hòa Philippines

06:55 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnTrận hòa trước U23 Philippines cho thấy đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện trong thời gian tới.

U23 Việt Nam vừa có trận hòa với tỷ số 0-0 trước Philippines tại lượt trận thứ 2 bảng A SEA Games 31. Ở cuộc đọ sức đã qua, Những chiến binh Sao Vàng sở hữu nhiều cơ hội nhưng sự kém duyên của các chân sút đã khiến họ không thể giành trọn 3 điểm. Đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ cần phải cải thiện 3 điều sau đây để đạt được kết quả tốt hơn trong giai đoạn sắp tới.

1. Khả năng dứt diểm

Đây là trận đấu mà khả năng dứt điểm trở thành vấn đề với U23 Việt Nam. Hàng loạt các pha bắn phá khung thành đã được tạo ra trong suốt 90 phút nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn không một lần tìm được mành lưới đối thủ. Các tình huống kết thúc của Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng, Hùynh Công Đến, Nguyễn Hoàng Đức hay Lê Văn Đô đều thiếu sự chính xác và độ hiểm hóc cần thiết.

3 bài học của U23 Việt Nam sau trận hòa Philippines - Bóng Đá

Các pha dứt điểm của U23 Việt Nam trước Philippines chưa thật hiểm hóc. Ảnh: VFF.

Đây sẽ là bài toán mà HLV Park Hang-seo cần phải khắc phục trong các trận đấu tới. U23 Việt Nam cần quyết đoán hơn trong các tình huống xử lý và chắt chiu từng cơ hội có được để giải quyết đối thủ.

2. Tình huống cố định

Khả năng tận dụng các tình huống cố định của đoàn quân HLV Park Hang-seo trong trận đấu vừa qua chưa thật sự tốt. U23 Việt Nam có 2 pha đá phạt ngay phía trước vòng cấm địa của Philippines, nhưng Lê Văn Đô đều dứt điểm chệch khung thành. Các quả đá phạt góc của đoàn quân áo đỏ cũng chưa được dàn xếp một cách thật sự hiệu quả.

3 bài học của U23 Việt Nam sau trận hòa Philippines - Bóng Đá

U23 Việt Nam chưa có phương án hiệu quả trong những tình huống cố định. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra phương án tối ưu trong các tình huống cố định của U23 Việt Nam. Ở trận gặp Indonesia, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức thay phiên nhau thực hiện những pha đá phạt. Còn trong màn đọ sức cùng The Azkals, Lê Văn Đô là người được giao trọng trách. Tuy vậy, mọi thứ vẫn chưa được cải thiện và BHL cần tìm ra giải pháp trong thời gian tới.

3. “Chân ái” Văn Xuân

Trước Philippines, thầy Park đã cất Lê Văn Xuân trên băng ghế dự bị ở 45 phút đầu. Ông bố trí Phan Tuấn Tài ở vị trí hậu vệ cánh trái của U23 Việt Nam. Điều này khiến sức tấn công của đội chủ nhà phần nào suy giảm. Hầu như trong suốt hiệp 1, các đợt lên bóng của Những chiến binh Sao Vàng chủ yếu tập trung bên hành lang phải nơi có sự góp mặt của Lê Văn Đô.

3 bài học của U23 Việt Nam sau trận hòa Philippines - Bóng Đá

Lê Văn Xuân xứng đáng được đá chính.

Khi Văn Xuân được tung vào sân đầu hiệp 2, các pha phối hợp 2 cánh của U23 Việt Nam mới trở nên đa dạng. Anh là người đã có đường chuyền tốt cho Tiến Linh ở phút 81 nhưng cú dứt điểm của cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương lại đi ra ngoài khung thành.

Rõ ràng, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là mảnh ghép thích hợp nhất trong sơ đồ tấn công của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Hậu vệ sinh năm 1999 nên được trao cơ hội trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở các trận đấu tới.

Hữu Danh | 06:25 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục