27 tuổi, thần đồng bị lãng quên của M.U thành cầu thủ tự do

12:50 Thứ ba 24/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCựu sao trẻ tiềm năng của Manchester United, Adnan Januzaj đang tìm kiếm một CLB mới vào mùa hè sau khi Real Sociedad không đề nghị anh một hợp đồng mới.

 

Cựu thần đồng của Manchester United, Adnan Januzaj, đã được Real Sociedad chia tay không kèn không trống khi mới 27 tuổi. Sociedad thông báo cầu thủ chạy cánh người Bỉ sẽ ra đi vào cuối mùa giải sau 5 năm gắn bó với đội bóng ở La Liga. Januzaj ra đi sau khi đã chơi 167 trận cho Los Txuri-Urdin và ghi được 23 bàn thắng trong giai đoạn đó.

Anh đã giành được một Copa del Rey trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ xứ Basque, kết thúc mùa giải này với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, phong độ đó không khiến Sociedad muốn tiếp tục gắn bó với Januzaj. Việc hết hạn hợp đồng của anh đến cùng thời điểm với cựu hậu vệ Arsenal, Nacho Monreal, dẫn đến việc cả hai ngôi sao giàu kinh nghiệm đều phải tìm kiếm một câu lạc bộ mới trong mùa hè này, nhưng điểm khác biệt là Nacho đã 36 tuổi.

Januzaj stats vs Sociedad  - Bóng Đá

 Januzaj từng được kỳ vọng ở Man United.

Một thông báo chính thức của câu lạc bộ có nội dung: "Real Sociedad xin thông báo rằng Adnan Januzaj và Nacho Monreal sẽ không tiếp tục ở câu lạc bộ từ mùa giải tới. Câu lạc bộ cảm ơn Adnan Januzaj và Nacho Monreal vì sự cam kết, sự cống hiến và nỗ lực của họ trong suốt thời gian họ ở lại với chúng tôi, đồng thời chúc họ những điều tốt nhất cho tương lai, cá nhân và sự nghiệp của họ."

Sau khi không được đội bóng ngoài top 5 La Liga đề nghị hợp đồng mới, Januzaj khiến người hâm mộ phải nhớ về cách anh bắt đầu mọi thứ ở Old Trafford.

Januzaj từng trải qua các cấp độ trẻ của United và lọt vào đội 1 trong mùa giải 2013/2014. Cầu thủ này đã được đặt kỳ vọng lớn do mùa giải ra mắt đột phá đó, khi anh ghi 2 bàn trong lần đầu tiên ra sân trước Sunderland. Anh đã ra sân 35 lần cho Quỷ đỏ trong mùa giải ra mắt này, ghi 4 bàn và kiến tạo 6 bàn trên mọi đấu trường, những thống kê cực ấn tượng. 

adnan1

 Januzaj từng có mùa giải đáng nhớ với David Moyes. 

Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn để tạo ra tác động tương tự dưới thời những người kế nhiệm David Moyes là Louis van Gaal và Jose Mourinho. M.U lần lượt gửi anh đến Sunderland và Dortmund dưới dạng cho mượn. Nhưng việc anh không thuyết phục được những đội bóng này khiến Januzaj chuyển đến Real Sociedad vào năm 2017. Phong độ kém của Januzaj tiếp tục ở Tây Ban Nha, trong 5 năm qua, anh không thể ghi hơn 4 bàn thắng mỗi mùa ở La Liga dù được ra sân đều đặn.

Thanh Vũ | 11:52 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục