23h00 ngày 20/06, U21 Serbia vs U21 Macedonia: Cơ hội không dành cho cả hai

12:46 Thứ ba 20/06/2017

Với việc cùng nhau thất bại trong trận ra quân, Serbia và Macedonia sẽ quyết chiến đêm nay để chọn ra đội duy nhất có cơ hội bước tiếp sau vòng bảng.

Sân: Bydgoszcz

Tỉ lệ châu Á: 1.925 - 0:1 - 2.00

Tỉ lệ châu Âu: 1.53 - 4.07 - 5.69

Người trong cuộc nói gì?

HLV Serbia Nenad Lalatović: "Macedonia là đội bóng tốt. Dù họ thất bại nặng nề trong trận đầu tiên trước Tây Ban Nha nhưng tỉ lệ kiểm soát bóng không hề thua kém đối thủ. Macedonia thậm chí còn tung ra nhiều cú sút hơn và chỉ thiếu may mắn để có bàn thắng. Vì thế, đêm nay chúng tôi phải bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất nếu muốn chiến thắng."

HLV Macedonia Blagoja Milevski: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và trông đợi vào trận đấu này. Tôi chắc chắn rằng mọi người sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi phải tập trung và trình diễn sức mạnh tốt nhất của Macedonia. Serbia là một đối thủ khó khăn, khó đánh bại nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức mình để có một kết quả tốt."

Nhận định

Nhìn vào cái tên Macedonia, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đội bóng này tham dự với tư cách chủ nhà ở vòng chung kết U21 Châu Âu. Tại lục địa già, Macedonia thật sự là một đội bóng nhỏ bé và thường xuyên lót đường ở vòng loại Euro, World Cup. Trên BXH FIFA, thậm chí Macedonia còn đang xếp sau Việt Nam chúng ta 5 bậc (131 và 136). Vậy nhưng, vượt qua tất cả, Macedonia đã làm nên cú sốc thật sự ở vòng loại U21 Châu Âu. Sau 10 trận đấu, họ chễm trệ xếp nhất Bảng 3, đứng trên 5 nền bóng đá mạnh hơn mình trong đó có U21 Pháp. Macedonia đường hoàng cầm tấm vé duy nhất của Bảng 3 bước vào vòng chung kết.

 - Bóng Đá

 Macedonia thất bại vì Asensio quá xuất sắc.

Nói như vậy để thấy, đội bóng nhỏ bé phía Đông Nam Châu Âu có mặt tại Ba Lan hoàn toàn không phải là may mắn. Thất bại 0-5 trước Tây Ban Nha đến phần lớn do hai siêu phẩm quá sớm của đội bóng xứ bò tót. Việc thủng lưới thêm 3 bàn thua còn lại là điều dễ hiểu trong bối cảnh Macedonia buộc phải dồn hết sức tìm bàn thắng. Dù thất bại 0-5 nhưng Macedonia vẫn cho thấy nhiều điểm sáng, đặc biệt là tinh thần cống hiến. Thay vì tử thủ, HLV Milevski đã cho các học trò chơi đôi công với Tây Ban Nha. Một thống kê cực sốc trong trận đấu đã cho thấy điều này: Macedonia có số cú sút hơn gấp đôi so với Tây Ban Nha (24 so với 11). Vì vậy, đừng vội đánh giá Macedonia là đội bóng lót đường tại bảng B.

Trong khi đó, Serbia dù được đánh giá cao hơn nhưng màn trình diễn của họ ở trận ra quân không để lại nhiều ấn tượng. Đội bóng của HLV Lalatović trông chờ quá nhiều vào ngôi sao Zivkovic trong những pha phản công. Hậu quả là lối chơi của họ trở nên đơn điệu và dễ bị đối thủ hóa giải.

 - Bóng Đá

 Serbia không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Với việc trắng tay ở lượt đấu đầu tiên, cả hai đội đều hiểu rằng 3 điểm là mục tiêu bắt buộc nếu họ còn muốn đi tiếp. Vì thế, cuộc chiến giữa hai đội bóng láng giếng đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và có nhiều bàn thắng.

Dự đoán: U21 Serbia 2-3 U21 Macedonia

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Video: Hattrick của Asensio nhấn chìm U21 Macedonia

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:50 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục