23h00 ngày 16/02, Marseille vs Valenciennes: Chặn đà khủng hoảng

12:57 Thứ bảy 16/02/2013

Marseille đang trải qua 3 trận liên tiếp tại Ligue 1 mà không biết đến thắng lợi. Nếu không thể đánh bại Valenciennes trong 90 phút sắp tới, đội bóng thành phố cảng rất có thể sẽ phải đối diện với một cuộc khủng hoảng mini.

Với khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội đầu bảng PSG, giấc mơ vô địch Ligue 1 gần như đã nằm ngoài tầm với của các cầu thủ Marseille. Nhưng phía trước thầy trò E. Baup vẫn còn mục tiêu thiết thực để nỗ lực, đó là một vị trí trong top 3, đồng nghĩa với suất dự Champions League mùa tới.

Marseille (phải) cần một chiến thắng để vượt qua giai đoạn khó khăn này

Thế nhưng trong bối cảnh cả Saint-Etienne lẫn Rennes vẫn đang theo sát với chỉ 3 điểm ít hơn, chỉ thêm một lần sảy chân thì thậm trí ngay cả vị trí thứ 3 hiện tại của Marseille cũng sẽ bị đe dọa. Nếu như vậy, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện một sự xụp đổ mang tính dây chuyền, điều từng xảy ra với đội bóng thành phố cảng ở mùa trước.

Tất nhiên các cầu thủ Marseille sẽ làm tất cả để điều tồi tệ đó không xảy ra. Khó khăn cho đội chủ sân Velodrome là trận này họ sẽ không có sự phục vụ của một loạt trụ cột, trong đó mất mát lớn nhất phải kể đến là anh em nhà Ayew và cả Cheyrou, những người đóng vai trò rất quan trọng trên hàng công. Không những vậy, cánh phải hàng phòng ngự cũng bị ảnh hưởng bởi sự vắng mặt của Morel lẫn Abdallah.

Rất may cho đội bóng thành phố cảng là đối thủ của họ ở trận này cũng đang phải đối mặt với vấn đề khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi có tới không dưới 6 vị trí không thể góp mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, quá khứ đang hoàn toàn chống lại đoàn quân dưới quyền HVL D. Sanchez khi họ chỉ thắng được 2/24 chuyến làm khách tại Ligue 1 của Marseille trong quá khứ, để thua tới 16 trận. Lần gần nhất Valenciennes có thể rời Velodrome với 3 điểm trọn vẹn cách đây đã 23 năm (1980).

Với sự trở lại của Barton sau án treo giò, tuyến giữa của Marseille sẽ tạo được sự yên tâm hơn rất nhiều trong bối cảnh Cheyrou không thể thi đấu vì chấn thương. Valbuena và Gignac cũng là những lựa chọn không tồi trên hàng công. Cộng thêm với ưu thế sân nhà, cơ hội để Marseille giành trọn 3 điểm vẫn là rất sáng nhất là khi Valenciennes cũng vừa trải qua 6 trận sân khách liên tiếp tại Ligue 1 mà chỉ kiếm được 2 điểm.

Dự đoán: 3-1


Thông tin lực lượng:

+Marseille: Cheyrou, Morel, A.Ayew chấn thương. Abdallah, J.Ayew bị treo giò.

+Valenciennes: Traore, Isimat-Mirin, Massampu, Da Silva, Camara, Djuric vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+Marseille: Mandanda, Mendes, Diawara, N’Koulou, Fanni, Barton, Kabore, Romao, Valbuena, Kadir, Gignac.

+Valenciennes: Penneteau, Mater, Rose, Angoua, Nery, Melikson, Sanchez, Gomis, Dossevi, Tallec, Nguette.
Biên Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục