23 tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 giờ ra sao? (Phần 1)

12:57 Thứ ba 08/05/2018

TinTheThao.com.vnCách đây 4 năm, họ cùng nhau nâng cao Chiếc cúp vàng thế giới nhưng hiện tại, mỗi người là một con đường, một hoàn cảnh khác nhau.

Rạng sáng ngày 14/07 cách đây gần 4 năm, chúng ta đã được chứng kiến đội tuyển Đức đăng quang xứng đáng trên đất Brazil sau chiến thắng trước Argentina. Hôm đó, 23 cầu thủ Đức là những người hạnh phúc nhất. Hãy cùng xem những chàng trai đó giờ ra sao?

(Thứ tự tương ứng số áo)

1. Manuel Neuer

Người gác đền số một của tuyển Đức luôn được xem là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây. Trên đất Brazil, Neuer có tổng cộng 25 pha cứu thua sau 7 trận, đóng góp to lớn vào chức vô địch của đội nhà. Anh xứng đáng giành danh hiệu "Găng tay vàng" tại World Cup 2014.

23 tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 giờ ra sao? (Phần 1) - Bóng Đá

 Neuer hy sinh mùa giải 2017/18 để hồi phục hoàn toàn chấn thương trước World Cup.

Hiện tại, Neuer đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương bàn chân. Anh đã vắng mặt phần lớn thời gian trong màu áo Bayern ở mùa giải năm nay. Vì mục tiêu World Cup, Neuer không dám mạo hiểm đẩy nhanh tiến độ hồi phục chấn thương. Hy vọng anh sẽ hoàn toàn khỏe mạnh trước ngày khởi tranh World Cup.

Khả năng tham dự World Cup 2018: Cao

2. Kevin Großkreutz

Tiền vệ Dortmund khi đó là sự tranh cãi lớn nhất trong danh sách 23 cầu thủ của Đức đến Brazil. Trước khi góp mặt ở ngày hội lớn, anh mới có 5 lần ra sân ở các trận giao hữu, không tham gia vòng loại.

23 tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 giờ ra sao? (Phần 1) - Bóng Đá

 

Dường như sự đa năng của Großkreutz chính là lý do cho quyết định của Joachim Low. Tại Brazil, anh không ra sân một phút nào cho đội tuyển. Ở tuổi 29, hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Darmstadt tại Bundesliga 2.

Khả năng tham dự World Cup 2018: Rất thấp

3. Matthias Ginter

Ginter chính là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình vô địch thế giới 2014 của tuyển Đức. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Freiburg khi đó giúp anh có vé đến Brazil chỉ sau 91 phút ra sân cho Cỗ xe tăng. Tương tự như Großkreutz, Ginter chỉ là phương án dự bị và anh không ra sân 1 phút nào cho Mannschaft cách đây 4 năm.

23 tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 giờ ra sao? (Phần 1) - Bóng Đá

 Ginter vẫn luôn có tên trong các đợt triệu tập gần đây của tuyển Đức nhưng không thường xuyên được ra sân.

Sau World Cup 2014, Ginter gia nhập Dortmund nhưng không thật sự thành công tại đội bóng vùng Ruhr. Mùa Hè vừa qua, anh gia nhập Monchengladbach và thi đấu rất hay trong màu áo mới.

Khả năng tham dự World Cup 2018: 50/50

4. Benedikt Howedes

Howedes là hậu vệ trái số một của tuyển Đức tại World Cup. Anh đã chơi trọn vẹn số phút trên đất Brazil và có 1 kiến tạo.

23 tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 giờ ra sao? (Phần 1) - Bóng Đá

 

Mùa Hè vừa qua, anh quyết định gia nhập Juventus theo dạng cho mượn từ Schalke 04. Tiếc rằng những chấn thương đã hạn chế khả năng ra sân có Howedes. Tương tự, điều này cũng khiến anh vắng mặt trong đội hình tuyển Đức hơn một năm qua.

Khả năng tham dự World Cup 2018: Thấp

5. Mats Hummels

Cách đây 4 năm, Hummels là trung vệ số một của tuyển Đức và hiện tại cũng vậy. Thậm chí, sau 4 năm, Hummels giờ bản lĩnh và kinh nghiệm hơn nhiều. Anh từng một lần vinh dự mang băng thủ quân tuyển Đức trong trận giao hữu với Tam sư Tháng Mười vừa qua.

23 tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 giờ ra sao? (Phần 1) - Bóng Đá

 Mats Hummels - Hòn đá tảng của nhà vô địch.

Hai năm sau chức vô địch World Cup, Hummels chia tay Dortmund trở về đội bóng cũ Bayern. Tại đây, anh có thêm 2 chức vô địch Bundesliga. Chỉ có chấn thương mới ngăn cản Hummels có mặt tại nước Nga mùa Hè này.

Khả năng tham dự World Cup 2018: Rất cao

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:15 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục