22h00 ngày 31/10, Real Madrid vs Las Palmas: Thắng thôi chưa đủ

09:35 Thứ bảy 31/10/2015

(BongDa.con.vn) - Trước đối thủ bé hạt tiêu như Las Palmas, đội chủ nhà Real Madrid nhiều khả năng sẽ có được 3 điểm để xây chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, chiến thắng thôi chưa đủ, thầy trò Rafael Benitez cần kết thúc 90 phút với đội hình phải lành lặn.

Địa điểm: sân Santiago Bernabeu
Tỷ lệ châu Á: 2.00 0:2 3/4 1.90
Tỷ lệ châu Âu: 1.09 10.86 26.00

Thắng Las Palmas là chuyện dễ; làm sao giữ được nhân sự lành lặn mới khó với Benitez. Ảnh: Internet.

Tin vui cho Real Madrid trước giờ bóng lăn khi Karim Benzema, James Rodriguez, Pepe và Alvaro Arbeloa đã trở lại tập luyện sau thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Theo AS, họ hoàn toàn có khả năng ra sân trong cuộc đối đầu tối nay. Được biết, những nhân tố còn lại như Cristiano Ronaldo, Raphael Varane, Marcelo, Keylor Navas, Sergio Ramos, Isco và Toni Kroos cũng tìm được nền tảng thể lực sung mãn nhất sau khi được HLV Rafael Benitez cho nghỉ vào hôm thứ Hai.

Động thái trên cũng dễ hiểu vì ông Benitez phải sử dụng đội hình với 10 vị trí khác nhau trong những tuần gần đây do Gareth Bale, Luka Modric, Sergio Ramos, Danilo, Alvaro Arbeloa, Mateo Kovacic và Dani Carvajal đều ít nhất phải nghỉ hai trận vì những vấn đề sức khỏe khác. Điều này dấy lên câu hỏi liên quan đến bộ phận y tế đội bóng, dù cho HLV Benitez và bác sĩ Ximo Mas đã lên tiếng phủ nhận có bất kỳ rắc rối nào về cơ cấu trong cách điều trị chấn thương cho cầu thủ.

Với Benitez, vấn đề được ông quan tâm nhất lúc này ngoài toan tính về chiến thuật sao cho hợp lý để giúp Real Madrid giành 3 điểm, thì đó còn là bài toán nhân sự. Từ đầu mùa bóng, đang có quá nhiều ca chấn thương xuất hiện với Real Madrid và dù cho đội bóng vẫn vượt qua được khó khăn đó nhưng về lâu dài không ai dám chắc thiên đường màu hồng sẽ tiếp tục dành cho Los Blancos. Chính vì vậy, nhà cầm quân người TBN phải có những tính toán cẩn thận về cách dùng người trước Las Palmas.

Có ý kiến cho rằng, sẽ là khôn ngoan cho Benitez nếu không dùng những ngôi sao chưa thật sự lành lặn trước đối thủ vừa sa thải HLV Paco Herrera và bổ nhiệm Quique Setién. Thật vậy, lịch thi đấu sắp tới của Real Madrid toàn đụng những đối thủ khó nhằn như PSG và Sevilla, do đó, HLV Benitez không thể mạo hiểm các trụ cột. Thậm chí, một độc giả còn hiến kế cho Benitez nên cất Benzema, James hay Pepe ở trận tiếp PSG vì cục diện của Champions League chưa buộc họ phải ở vào thế bằng mọi giá phải thắng.

Điều này tất có lý, bởi sau trận gặp Sevilla thì Real Madrid sẽ chạm trán Barcelona vào ngày 22/11. Xen kẽ giữa thời gian của hai trận đấu này là quãng nghỉ “International break”, tức dành cho các đội tuyển quốc gia. Như vậy, chuyến làm khách trên sân Ramón Sánchez Pizjuán của Sevilla mang tính chất vô cùng quan trọng. Vì vậy, dưỡng sức cho Benzema, James hay Pepe để phục vụ cho cuộc đối đầu ở vùng Andalusia vào tuần sau giữ vai trò then chốt hơn rất nhiều.

Lúc này, Benitez cần có tính toán kỹ lưỡng cho cuộc chơi dài hạn ở La Liga và chắc chắn họ không muốn bước vào Siêu kinh điển với vị thế kẻ bám đuổi.

Dự đoán: Real Madrid thắng 4-0

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Casilla; Danilo, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Lucas, Ronaldo, Jese

Las Palmas (4-4-1): Herrera; Simon, Aythami, Bigas, Garrido; El Zhar, Mesa, Gomez, Viera; Dominguez; Araujo

T.Y | 06:00 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục