21 tuổi, Jadon Sancho đã sẵn sàng thống trị bóng đá châu Âu

22:29 Thứ năm 25/03/2021

TinTheThao.com.vnNgày hôm nay, ngôi sao sáng giá bậc nhất châu Âu hiện tại bước sang tuổi 21.

Sau khi gặp khó khăn ở đầu mùa giải với Borussia Dortmund, Jadon Sancho đã thực sự bắt đầu tìm lại phong độ đẳng cấp của mình, giúp Borussia Dortmund trở lại cạnh tranh ở cả giải đấu trong nước và Champions League. Với 12 bàn thắng và 13 đường kiến tạo qua 31 trận đấu trên mọi đấu trường, tuyển thủ Anh một lần nữa đang chứng tỏ giá trị của mình ở Đức.

Sancho đang ở mùa giải thứ 4 của mình ở Dortmund. Kể từ ngày 31 tháng 8 năm 2017 đến nay, không có cầu thủ nào dưới 21 tuổi ở 5 giải đấu hàng đầu của châu Âu có thể so sánh được với thống kê ghi bàn của Sancho. Qua 7.211 phút thi đấu cho Dortmund ở Bundesliga, cầu thủ 21 tuổi này đã có 79 lần góp dấu giày vào bàn thắng với 36 pha lập công và 43 pha kiến tạo. Con số này vượt qua người xếp thứ hai là Kylian Mbappe (74). Như vậy, cứ 91 phút thi đấu, Sancho sẽ có 1 bàn thắng hoặc 1 kiến tạo.

Paul Pogba may have inadvertently ended Man Utd's Jadon Sancho transfer pursuit - Bóng Đá

 Jadon Sancho vừa bước sang tuổi 21.

Hơn thế, tính từ khi Premier League ra đời vào năm 1992 đến nay, không có bất kỳ cầu thủ người Anh dưới 21 tuổi nào ghi bàn và kiến tạo ở 5 giải hàng đầu châu Âu nhiều hơn Sancho, kể cả những cái tên như Robbie Fowler, Michael Owen và Wayne Rooney.

Trong 4 mùa giải thi đấu tại Bundesliga, cầu thủ chạy cánh người Anh thể hiện vượt trội về khả năng ghi bàn. Trong khoảng 1/3 cuối sân, Sancho là một cầu thủ chạy cánh cổ điển. Với khả năng kiểm soát chặt chẽ, sự nhanh nhẹn tuyệt vời cùng tốc độ và khả năng tăng tốc đáng sợ, anh là một trong những tiền vệ hoạt động rộng xuất sắc của bóng đá thế giới, không giới hạn trong nhóm tuổi.

Người hâm mộ đội tuyển Anh sẽ hy vọng rằng Sancho có thể duy trì phong độ ấn tượng này khi lên tuyển, nhất là trong bối cảnh EURO 2020 đang đến gần. Nếu được chọn, đây sẽ là giải đấu lớn đầu tiên của anh với Tam sư. Cho đến hiện tại, anh đã chơi 18 trận cho tuyển Anh, ghi 3 bàn và có 5 kiến tạo.

Vừa ra mắt M.U, Giám đốc bóng đá đã có 3 nhiệm vụ phải thực hiện - Bóng Đá

 Khả năng ghi bàn và kiến tạo của Sancho là vô cùng đáng nể.

21 tuổi, Sancho đã chứng minh mình là cầu thủ chạy cánh xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện tại. Bởi cả những thống kê và phong cách thi đấu, Sancho cho thấy tiềm năng lớn sẽ trở thành ngôi sao tầm cỡ trong tương lai, trở thành người dẫn đầu cho thế hệ của mình.

Sancho tỏa sáng ở World Cup U17 năm 2017:

 
Thanh Vũ | 21:31 25/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục