20 năm cay đắng của Sevilla trước Barcelona

22:41 Chủ nhật 05/02/2023

Có một điều khiến người hâm mộ Sevilla không muốn nhắc đến, đó là việc đội bóng của họ đã trải qua 20 năm không thể đánh bại Barcelona tại Camp Nou.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, từ thăng hoa tuyệt vời đến tận cùng thất vọng, Camp Nou vẫn là nơi Sevilla phải gặm nhấm nỗi buồn mỗi khi ra về. Lần gần nhất đội bóng xứ Andalucia đánh bại Barca trên sân khách cách đây đã hơn 20 năm. Hôm ấy là ngày 15/12/2002, Sevilla của Joaquín Caparrós vùi dập đội quân của Louis van Gaal tới 3 bàn không gỡ. Một kỷ niệm ngọt ngào với các vị khách. Nhưng Sevilla không thể ngờ rằng cho đến bây giờ, họ vẫn không thể làm được điều tương tự ở La Liga.

Sevilla từng thắng Blaugrana nhiều lần, nhưng là ở đấu trường Copa del Rey hoặc Siêu cúp Tây Ban Nha. Còn ở La Liga, đội quân áo trắng chỉ có thể đánh bại Barcelona khi trở về thánh địa Ramon Sanchez Pizjuan của mình.

 - Bóng Đá

 Sevilla không thắng Barcelona tại Camp Nou suốt hơn 20 năm qua.

20 năm đã trôi qua, Sevilla từng xuống hạng rồi lên hạng và trở thành ông vua ở đấu trường Europa League. Đến lúc này, chỉ còn một người duy nhất đang làm việc ở sân Ramon Sanchez Pizjuan và từng được chứng kiến khoảnh khắc thăng hoa của đội bóng thân yêu tại Camp Nou: Giám đốc thể thao Monchi. Còn lại, không ai nhớ về ký ức ấy, và thế hệ cầu thủ ở hiện tại cũng chẳng quan tâm nhiều đến câu chuyện của quá khứ. Vì vậy, Sevilla sẽ hành quân đến Camp Nou với quyết tâm giành được kết quả tốt để nối dài chuỗi ngày vui của mình.

So với giai đoạn lượt đi, đội quân của HLV Jorge Sampaoli đang có dấu hiệu khởi sắc về mặt kết quả. Bên cạnh đó, những cái tên ì ạch, không có nhiều động lực cống hiến như Isco, Adnan Januzaj… cũng đã ra đi. Thay vào đó, họ có thêm những gương mặt hứa hẹn sẽ tạo nên luồng gió mới như Bryan Gil, Pape Gueye. Ngoài ra, không thể không kể đến những cầu thủ đang dần lấy lại phong độ như Youssef En-Nesyri, Marcos Acuna, Ivan Rakitic… Khi sức ép dần được giải tỏa, Sevilla sẽ không dễ dàng buông súng tại Camp Nou.

 - Bóng Đá

 En-Nesyri đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.

Hiện tại, Barcelona đang dẫn đầu bảng, Sevilla đứng tận thứ 14 và hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ 2 điểm. Tuy nhiên, đó chỉ là thứ tự trên bảng xếp hạng. Vòng 20 La Liga đang có quá nhiều bất ngờ. Elche quật ngã Villarreal, giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2022/23. Celta Vigo đánh bại Real Betis ngay trên sân khách. Một Getafe nằm trong nhóm cầm đèn đỏ cũng giành được 1 điểm trước Atletico Madrid. Vậy tại sao Sevilla không thể làm điều gì đó đặc biệt tại Camp Nou?

Việc Sevilla 20 năm không thắng trước Barcelona trên sân khách chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Hãy chờ xem, thầy trò HLV Sampaoli thi đấu như thế nào vào rạng sáng mai.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 21:43 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục