2 yếu tố sẽ giúp Everton cạnh tranh vị trí top 4

11:23 Thứ ba 02/03/2021

TinTheThao.com.vnMặc dù không được đánh giá cao về đội hình, một số chuyên gia vẫn nhận định đại kình địch của Liverpool hoàn toàn có khả năng cạnh tranh một suất trong top 4 mùa này.

Jamie Carragher - cựu cầu thủ của Liverpool - đã đưa ra nhận định rằng Everton sẽ khó có thể giành được một suất tham dự Champions League mùa tới. 

Các học trò của Carlo Ancelotti một lần nữa giành được điểm số trong trận đấu với đoàn quân đại kình địch vùng Merseyside trong trận derby giữa Everton và Liverpool vừa diễn ra cách đây vài tuần.

Jamie Carragher đã có lời ngợi khen những chiến tích gần đây của đoàn quân HLV Ancelotti, tuy nhiên, ông cũng cho rằng câu lạc bộ này sẽ khó cạnh tranh với Liverpool của Klopp hoặc Chelsea của Thomas Tuchel trong cuộc đua vào top 4. Lý do được đưa ra bởi những đội bóng kể trên sở hữu đội hình mạnh hơn.

"Liệu Everton có đủ tốt (để kết thúc trong top 4) không? Tôi nghĩ rằng họ có thể sẽ hụt hơi (trong giai đoạn cuối)." Carragher chia sẻ với Sky Sports hôm thứ Hai vừa qua.

"Đội hình của họ có vẻ hơi thiếu hụt khi đem ra so sánh với các đội bóng khác, khi bạn nghĩ về Liverpool và Chelsea. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào HLV của họ, chúng ta có thể nói về kỷ lục của ông ấy cũng như mức độ ảnh hưởng của ông tại Everton."

2 yếu tố sẽ giúp Everton cạnh tranh vị trí top 4 - Bóng Đá

  HLV Ancelotti là nhân tố chính trong những thành công gần đây của Everton.

"Tôi nghĩ nếu Everton lọt vào top 4, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào Ancelotti. Tôi nghĩ các đội khác chiến đấu vì họ có một đội hình tốt hơn, nhưng với người đàn ông đó (Ancelotti), mọi thứ đều có thể xảy ra."

"Thử thách là top 4. Nếu Everton không đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu, tôi nghĩ đó sẽ là một sự thất vọng lớn. Rõ ràng họ có nhiều khả năng để tham dự Europa League, tuy nhiên, họ nên nghiêm túc suy nghĩ về top 4, tại sao lại không chứ?"

Chiến thắng trước Southampton của HLV Ralph Hasenhuttl mới đây đã kết thúc chuỗi năm trận sân nhà không thắng của Everton. Trong khi đó, 8 trong số 13 chiến thắng của đội bóng thành phố cảng đến từ những trận đấu trên sân khách. Mark Hughes - cựu cầu thủ của Everton - cho rằng đội nhà sẽ tiến gần đến top 4 hơn nếu phong độ tuyệt vời đó được lặp lại trong những đấu trên sân nhà.

2 yếu tố sẽ giúp Everton cạnh tranh vị trí top 4 - Bóng Đá

 Bàn thắng duy nhất của Richarlison đã giúp Everton 'xoá dớp' không thắng trên sân nhà suốt 5 trận vừa qua.

"Việc Everton lọt vào top 4 là một khả năng có thể xảy ra. Tôi nghĩ, điều quan trọng là họ đã giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay," - Mark Hughes cho biết.

"Phong độ trên sân nhà của họ thật sự không tốt, tuy nhiên giờ đây họ đã phá vỡ được chuỗi trận đáng thất vọng ấy. Vì vậy bạn có thể nghĩ rằng họ sẽ có tiếp tục chiến đấu (cho top 4) và tìm kiếm điểm số từ sân nhà - như cách họ đã làm được trên sân khách."

Hậu trường: Liverpool 0-2 Everton (Tháng 2/2021)

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 09:53 02/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục