2 vấn đề khiến Real chưa thể chiêu mộ Haaland

23:09 Thứ sáu 11/02/2022

TinTheThao.com.vnReal Madrid được cho sẽ chưa thể chiêu mộ Erling Haaland trong mùa hè 2022 mặc cho ngôi sao này có thể rời Borussia Dortmund.

 

Video Haaland ghi bàn cho Dortmund

Thời điểm được mong chờ nhất liên quan đến tương lai Erling Haaland chuẩn bị đến. Mùa hè 2022 là thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng 75 triệu euro giữa Haaland và Borussia Dortmund được kích hoạt. Số tiền ấy là quá rẻ so với phong độ săn bàn ấn tượng của ngôi sao sinh năm 2000 suốt thời gian qua. Thay vì bỏ ra gấp đôi mức phí chuyển nhượng theo đúng yêu cầu tử Dortmund ở phiên chợ hè 2021, các CLB châu Âu sắp tới chỉ cần chi trả số tiền ít hơn đáng kể.

Real Madrid như hàng loạt đội bóng hàng đầu khác cũng bị thuyết phục bởi đẳng cấp của Haaland. Vấn đề của Los Blancos chưa bao giờ là tiền nếu họ thực sự quyết tâm theo đuổi bất cứ mục tiêu nào. Song, khả năng cao là đội bóng Hoàng gia chưa thể giành được sự phục vụ của tiền đạo người Na Uy ngay trong mùa hè này.

2 vấn đề khiến Real chưa thể chiêu mộ Haaland - Bóng Đá

 Real quan tâm Haaland.

Theo tờ Ruhr Nachrichten, được trích dẫn từ nguồn Sport, Real được cho là đã yêu cầu Haaland dành thêm một năm ở Bundesliga với Dortmund trước khi chuyển đến Santiago Bernabeu vào hè 2023. Có 2 lý do khiến Real đưa ra đề xuất này với cựu sao Salzburg.

Real vẫn coi Karim Benzema là một tiền đạo hàng đầu thế giới bất chấp vấn đề tuổi tác của ngôi sao này. Quả thực, Benzema vẫn đang bùng nổ và thăng hoa ở tuổi 34 khi anh hiện sở hữu 24 bàn và 9 kiến tạo sau 28 trận ra sân trên mọi đấu trường. Đáng chú ý hơn cả là Benzema đã duy trì màn trình diễn đỉnh cao tương tự kể từ thời điểm Real chia tay Cristiano Ronaldo. 

Vì vậy, nếu Haaland đến Real trong năm nay, Benzema sẽ phải chia sẻ suất đá chính và thậm chí mất vị trí vào tay chân sút 21 tuổi. Đó là sự bất công sau những gì Benzema đã cống hiến. Cách giải quyết tốt nhất là Real chiêu mộ Haaland vào mùa hè 2023, thời điểm Benzema hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu.

2 vấn đề khiến Real chưa thể chiêu mộ Haaland - Bóng Đá

 Với Benzema và Mbappe, Real chưa thể có Haaland.

Một vấn đề khác ngăn Real thực hiện "bom tấn" Haaland vào hè này là Kylian Mbappe. Haaland xuất sắc nhưng từ lâu, Real luôn khao khát sở hữu Mbappe. Việc chiêu mộ Mbappe khiến Real không còn đủ tiềm lực tài chính để đón Haaland cùng thời điểm. Ngoài ra, với việc giành chữ ký của 2 sát thủ hàng đầu, hàng công của Real ít nhiều bị xáo trộn và Ancelotti cần thời gian để tìm ra đội hình tối ưu nhất. Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của Los Blancos.

Real có nguyên nhân để trì hoãn thương vụ nhưng mọi thứ chưa chắc thuận theo ý họ. Haaland sẽ ưu tiên chuyển đến Madrid nhưng anh muốn thỏa thuận diễn ra vào mùa hè này và điều đó khiến đội bóng Hoàng gia phải đau đầu.

Lữ Phong | 22:11 11/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục