2 ưu tiên của Deco ở Barcelona

09:27 Thứ tư 18/10/2023

TinTheThao.com.vnGiám đốc thể thao của Barcelona, Deco, đang cố gắng sắp xếp giới hạn lương của đội để dành chỗ trống cho mùa hè.

Họ đã nhắc đến điều này rất nhiều trong những tháng gần đây, nhưng có rất ít cơ hội để thực hiện và tình hình rất phức tạp. Tất nhiên với kế hoạch kể trên, họ sẽ không có ý định cải thiện lương cho bất kỳ ai, nhưng việc điều chỉnh lương cũng sẽ khiến Blaugrana gặp khó trong việc thương thảo hợp đồng với các trụ cột. 2 cái tên có thể bị tác động nhiều nhất là Robert Lewandowski và Frenkie de Jong, 2 ưu tiên tuyệt đối của Barca, và cũng là những người hưởng lương hàng đầu của câu lạc bộ.

Deco đã liên hệ với người đại diện của Frenkie de Jong để thảo luận về việc gia hạn hợp đồng. Ý tưởng của ông là hoàn thành công việc này trước cuối năm, nhưng mọi việc không diễn ra thuận lợi như vậy vì cầu thủ người Hà Lan không vội nói chuyện, như đã từng xảy ra trước đây.

Barcelona have now opened talks with another of their captains, Frenkie de Jongd - Bóng Đá

 De Jong có thể gắn bó trọn đời với Barca.

Hợp đồng của anh kết thúc vào năm 2026 và Barca sẽ xem xét việc gia hạn nó gần như trọn đời trong một hợp đồng dài hơi khác, trong đó sẽ thỏa thuận số tiền đội bóng phải trả cho cầu thủ. Đó là một hoạt động phức tạp, trong đó Barca sẽ thể hiện rõ ràng cam kết của mình với cầu thủ người Hà Lan, nhưng cũng đòi hỏi sự hy sinh từ De Jong vì trong 2 năm tới, anh sẽ nhận được ít tiền hơn một chút.

De Jong đã rất khó chịu vào mùa hè trước khi Barca cố gắng bán anh cho Manchester United. Mối quan hệ của anh với hội đồng quản trị đã bị tổn hại nghiêm trọng và tiền vệ này đã bày tỏ điều đó một cách công khai. Thời gian đã xoa dịu mọi chuyện nhưng De Jong chưa sẵn sàng xuống nước. Nếu anh không đồng ý đàm phán, họ vẫn có một khoảng thời gian dài để suy ngẫm, nhưng hai bên nhất định sẽ đạt được thỏa thuận. De Jong yêu Barcelona và Barca coi anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu anh bắt đầu mùa giải tới mà chưa ký gia hạn, mọi thứ có thể chuyển biến.

Cúp C1: Lewandowski tự tin theo bước Ronaldo và Messi - Bóng Đá

Lewandowski đến Barca như một siêu sao.

Với Lewandowski thì khác. Anh ký hợp đồng với mức lương cao và mùa giải tới anh sẽ được trả lương cao nhất khi thi đấu vào năm cuối cùng của hợp đồng. Anh là người đứng đầu dự án của Barca và tình trạng thể chất hiện tại cho phép anh chơi ở phong độ cao nhất thêm vài năm nữa, bất chấp tuổi tác. Vào mùa hè, Barca sẽ phải nói chuyện với anh để đưa ra quyết định vì dù ra sao đi chăng nữa, họ cũng sẽ không muốn anh ra đi mà không nhận được gì khi kết thúc hợp đồng.

Lewandowski đang hạnh phúc ở Barcelona, anh đã nỗ lực rất nhiều để đến Calatan. Nhiều khả năng việc gia hạn thêm 1 năm sẽ được xem xét, mặc dù chính cầu thủ này sẽ là người nắm đằng chuôi trong bối cảnh các đội bóng Ả Rập Xê Út đang rình rập.

Thanh Vũ | 08:57 18/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục