2 từ nói lên thực trạng của bóng đá Việt Nam

05:18 Chủ nhật 30/10/2022

TinTheThao.com.vnNhững trận cầu đáng nghi ngờ và nhiều sai sót khó hiểu đang khiến phần còn lại của V-League 2022 mất đi phần nào niềm tin của NHM.

Phút 90+4 trong trận hòa giữa HAGL và Bình Định tại vòng 22 V-League 2022, trọng tài Trần Ngọc Nhớ bất ngờ cho đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang được hưởng phạt đền. Đáng nói hơn, đây là tình huống mà Trần Minh Vương đã tự vấp vào chân té ngã. Đón nhận một bàn thua oan uổng, BHL đội khách phản ứng dữ dội bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tham vọng đua vô địch của Bình Định. Chiến lược gia Nguyễn Đức Thắng phải thốt lên một cách đầy bực tức: “Trọng tài đã tặng điểm cho HAGL”.

2 từ nói lên thực trạng của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

HLV Đức Thắng ám chỉ trọng tài tặng điểm cho HAGL ở trận gặp Bình Định.

Cụm từ “tặng điểm” mà HLV Nguyễn Đức Thắng nói ra khiến nhiều NHM không khỏi thất vọng và đặt ra nhiều nghi vấn. Trên thực tế, càng về giai đoạn cuối của mùa giải, lại có những trận cầu khiến truyền thông cảm thấy khó hiểu. HAGL đã cất gần như hầu hết các trụ cột rồi nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM tại vòng 18. SLNA cũng chơi bạc nhược trên sân nhà để cho Sài Gòn giành 3 điểm. Đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ tung ra sân toàn cầu thủ nội trong chuyến làm khách của Chiến hạm đỏ ở vòng 21, trong sự ngao ngán của các CĐV “quê choa”.

Những trận cầu đáng ngờ cộng với sai sót của các ông vua áo đen đang làm đảo lộn cục diện tại mùa giải năm nay. Mất 2 điểm đáng tiếc, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ khó lòng cạnh tranh với Hà Nội và Hải Phòng cho ngôi vô địch. Trong khi đó, các đội bóng ở phía sau đang dần vươn lên để nuôi hy vọng trụ hạng và đẩy nhiều CLB xếp trên vào vòng nguy hiểm.

2 từ nói lên thực trạng của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

V-League đang làm mất niềm tin từ NHM.

Nếu V-League 2022 có thể diễn ra trung thực với nhiều trận cầu cống hiến thì sự vươn lên của các đội bóng ở nhóm cuối là tín hiệu đáng mừng. Nó cho thấy chất lượng và tính cạnh tranh cao của giải VĐQG. Tuy vậy, những gì mà các CLB thể hiện trong một số cuộc đụng độ đang không mang lại niềm tin cho NHM. Đó cũng là thực trạng của bóng đá Việt Nam suốt bao nhiêu năm qua.

Tất nhiên, chưa có cơ sở nào để khẳng định đã xảy ra tiêu cực trong các trận đấu của một số CLB tại giải VĐQG. Tuy vậy, NHM có quyền đặt câu hỏi bởi những kết quả thiếu hợp lý và nhiều sai sót khó lòng bào chữa. V-League 2022 đang tự mất đi hình ảnh của chính mình.

Bóng đá là môn thể thao phục vụ khán giả. Họ cần bữa ăn tinh thần chất lượng vào dịp cuối tuần chứ không phải các trận đấu với chất lượng thấp và gây ra nhiều nghi vấn. Hơn hết, người làm chuyên môn cần ý thức được điều này đồng thời xây dựng lại hình ảnh của chính mình để xóa đi những trận cầu theo kiểu "tặng điểm" mà HLV Nguyễn Đức Thắng đã chua chát thốt lên.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 04:48 30/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục