2 trận, 77 quả tạt, Mikel Arteta vẫn cảm thấy chưa đủ?

15:45 Thứ hai 07/12/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đang khuyến khích các học trò tạt bóng nhiều hơn.

 

Arsenal trở thành nạn nhân cho siêu phẩm của David Alaba

Rạng sáng nay, Arsenal đã nhận thất bại trước đại kình địch cùng thành phố Tottenham. Trận thua này đã đẩy Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng khi chỉ có được 4 trận thắng, 1 hòa và thua đến 6. Hàng công của Arsenal chỉ mới có 10 pha lập công, ít thứ 4 tại giải đấu.

Đây cũng là trận thứ 4 chân sút chủ lực của Arsenal - Pierre-Emerick Aubameyang tịt ngòi. Mùa trước tiền đạo người Gabon ghi đến 22 bàn trong tổng số 56 pha lập công ít ỏi mà Pháo thủ có được. Vậy mà mùa này, Aubameyang chỉ mới có vỏn vẹn 2 lần sút tung lưới đối phương sau 11 vòng đấu.

Arteta nói gì về 44 quả tạt? - Bóng Đá

 Arsenal sử dụng rất nhiều quả tạt.

Thành tích kém cỏi của cựu sao Dortmund có phải do anh sa sút về mặt phong độ, hay vì lối chơi mà HLV Mikel Arteta đang áp dụng? Thống kê trong trận đấu rạng sáng nay, Arsenal kiểm soát 76,2% thời lượng bóng lăn, nhưng chỉ có 4 cú dứt điểm đi trúng đích. Đặc biệt, họ tung ra đến 44 quả tạt khác nhau về phía khung thành Hugo Lloris. Ở trận thua Wolves trước đó, Pháo thủ cũng thực hiện 33 đường tạt bóng.

Chia sẻ về điều này, HLV Mikel Arteta cho biết: “Một quả tạt không có nghĩa chỉ là quả tạt trên không. Có rất nhiều tình huống khi chúng tôi xâm nhập vòng cấm chỉ để tìm đường chuyền cuối cùng hoặc cơ hội dứt điểm, nhưng bóng đi qua, hoặc các cầu thủ dứt điểm không trúng đích, hay bị cản phá – rất nhiều điều xảy ra.

Nếu chúng tôi tạo ra nó hàng tuần, chúng tôi sẽ thắng tất cả các trận đấu. Vào lúc này, chúng tôi cần phải làm rất nhiều để ghi được bàn thắng.”

Endo | 14:47 07/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục