2 tiền bối Liverpool và những sao người Anh thành công xa quê mà Sterling có thể tiếp bước

20:27 Thứ hai 15/11/2021

TinTheThao.com.vnThất sủng ở Etihad, tuyển thủ Anh có thể mạnh dạn nối gót không ít đồng hương ra nước ngoài và tạo tiếng vang lớn.

Jadon Sancho

Hình ảnh nhạt nhòa của Sancho ở Old Trafford lúc này hoàn toàn trái ngược với phong độ bùng nổ trong màu áo Borussia Dortmund. Quyết định chia tay quê hương ở tuổi 17 là lựa chọn đúng đắn, khi Bundesliga trở thành sân khấu cho tài năng học viện Manchester City ngày nào phô diễn những phẩm chất ngoạn mục.

Tổng cộng qua 104 trận góp mặt ở hạng đấu số 1 nước Đức, ngòi nổ xứ sương mù đóng góp cho Dortmund 38 bàn thắng cùng 51 đường kiến tạo. Từ chỗ khó có cơ hội cạnh tranh suất đội 1 với dàn sao Man City, Sancho đã tạo tiếng vang lớn trên bình diện châu Âu và được đón trở về thành Manchester trong phi vụ đắt giá 73 triệu bảng. 

Steve McManaman

a - Bóng Đá

McManaman chinh phục đỉnh châu Âu khi rời Anh.

McManaman là ngôi sao chạy cánh có tiếng trong thập niên 90 thế kỉ trước, nhưng các danh hiệu lớn cùng Liverpool cứ mãi ngoảnh mặt với tuyển thủ Anh. Mối lương duyên giữa McManaman và The Kop kết thúc vào mùa hè năm 1999 với chỉ 2 danh hiệu FA Cup và League Cup. 

Gia nhập Real Madrid đưa danh thủ sinh năm 1972 đến thành công vang dội của sự nghiệp. Trong 4 năm khoác áo Los Blancos, McManaman đoạt 2 cúp vô địch La Liga và 2 cúp bạc Champions League, trước khi hồi hương đầu quân cho Man City.

Jude Bellingham

Giống với Sancho, Bellingham cũng ra nước ngoài khi mới 17 tuổi và bến đỗ mới cũng là Signal Iduna Park. Được trọng dụng ở độ tuổi còn rất trẻ, cựu thành viên Birmingham City đang là nhân tố quan trọng trong tuyến giữa ông lớn Bundesliga và góp mặt trong thành phần tuyển Anh dự tranh EURO.

Bellingham được giới mộ điệu đánh giá cao bởi sự hiệu quả và chững chạc trong lối chơi, bao gồm màn trình diễn ấn tượng khi Dortmund đụng độ Man City ở Champions League mùa trước.

Kevin Keegan

a - Bóng Đá

 Keegan tiếp tục thành công khi xa quê hương.

Mùa hè năm 1977, máy giội bom 1 thời của Liverpool thử sức với chuyến phiêu lưu sang Đức chơi cho Hamburg. Bước đi dũng cảm của Keegan được tưởng thưởng bằng đĩa bạc Bundesliga 1978/79 và 2 giải thưởng Quả bóng vàng liên tiếp.

Gary Lineker

Lineker rời Everton đến Barcelona vào năm 1986 với tư cách vua phá lưới World Cup tại Mexico. Trong 3 năm thi đấu cho Blaugrana, chân sút người Anh oanh tạc mành lưới các đối thủ cả thảy 52 lần trên mọi mặt trận. Dấu ấn sâu đậm nhất mà Lineker để lại trong tâm trí các fan Barca là cú hat-trick tung lưới kình địch truyền kiếp Real Madrid trong chiến thắng 3-2 ngay mùa ra mắt.

Jude Bellingham nhấn chìm Stoke:

 
Phụng Sồ | 19:29 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục