2 sự ra đi khiến Chelsea càng quyết tâm đón 'trung vệ thép'

22:47 Thứ bảy 11/06/2022

TinTheThao.com.vnNhững sự ra đi gần đây khiến Chelsea càng quyết chí móc hầu bao hoàn tất thương vụ trọng tâm.

 

Chelsea dự kiến sẽ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn với nhiều cái tên đến và đi khi câu lạc bộ bắt đầu một kỷ nguyên mới dưới quyền sở hữu của Todd Boehly. Thomas Tuchel  hy vọng sẽ bổ sung nhân tố mới vào hàng phòng ngự với mục tiêu hàng đầu là Jules Kounde thuộc Sevilla.

Sau khi Rudiger đến Real Madrid và Christensen được đồn đoán sẽ gia nhập Barcelona, Chelsea càng quyết tâm thực hiện thương vụ này. Với tương lai của Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta vẫn còn bị nghi ngờ, sẽ có sự tập trung rõ ràng cho hàng phòng ngự ở Stamford Bridge trước mùa giải tới.

2 sự ra đi khiến Chelsea càng quyết tâm đón 'trung vệ thép' - Bóng Đá

 Mục tiêu hàng đầu của Chelsea là Kounde.

Kounde đã được liên hệ bởi The Blues vào hè năm ngoái. Đội bóng thành London sẽ càng tự hào vì thông số Kounde sở hữu ở mùa giải vừa rồi. Một chỉ số quan trọng cho thấy tại sao Chelsea lại theo đuổi tuyển thủ Pháp và coi trọng anh hơn cả mục tiêu của Tottenham là Pau Torres.

Kounde đã thực hiện tổng cộng 812 đường chuyền tại La Liga 2021/22. Thành tích ấy nhiều thứ 2 trong danh sách các trung vệ chuyền bóng ở giải đấu. Kounde tạo ra nhiều hơn Torres 7 đường chuyền, điều làm nổi bật khả năng luân chuyển bóng từ tuyến dưới của ngôi sao sinh năm 1999. 

Hãy nhớ về khả năng xử lý bằng chân, phất bóng dài ấn tượng của Rudiger. Chính những khoảnh khắc chuyền dài chuyển cánh chớp nhoáng như thế là đặc sản trong khâu triển khai tấn công của Chelsea thời Tuchel. Nó giúp The Blues tiến sát khung thành đội bạn nhanh hơn và chuyển trạng thái tốt hơn.

Kounde trong vai trò trung vệ có thể tái hiện hình ảnh này một cách xuất sắc. Đó là lý do khi đội chủ sân Stamford Bridge đồng loạt chia tay Christensen và Rudiger, họ đặt Kounde vào danh sách mục tiêu hàng đầu. 2 gương mặt còn lại là Matthijs de Ligt và Presnel Kimpembe nhưng khả năng luân chuyển quả bóng của bộ đôi này kém ấn tượng hơn cầu thủ Sevilla.

2 sự ra đi khiến Chelsea càng quyết tâm đón 'trung vệ thép' - Bóng Đá

 Có nhiều yếu tố cho thấy Chelsea sẽ quyết tâm hoàn tất thương vụ này.

Yếu tố khác thúc đẩy Chelsea còn nằm ở việc Sevilla cần tiền vào hè này. Kounde là một trong những trụ cột nên họ sẽ nhận được khoản tiền lớn nếu chia tay trung vệ này thay vì bán những gương mặt khác.

Kounde xuất sắc phù hợp với triết lý của Tuchel, Chelsea sẵn sàng móc hầu bao và Sevilla cần tiền, thương vụ này hứa hẹn dễ hoàn thành hơn các mục tiêu khác.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 22:17 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục