2 sao trẻ khiến Liverpool ngần ngại mua Ronaldo đang ra sao?

16:39 Thứ năm 21/01/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool từng để vuột mất cơ hội mua tiền đạo người Bồ Đào Nha năm 2003.

Thời điểm năm 2003, khi xuất hiện tin đồn Liverpool muốn mua Cristiano Ronaldo của Sporting Lisbon, chính tiền đạo người Bồ Đào Nha đã phát biểu: "Liverpool là một trong những CLB lớn nhất ở Anh và bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước được chơi cho một đội bóng có bề dày truyền thống như vậy. Tôi hy vọng họ sẽ đưa ra một đề xuất có lợi cho cả Sporting và bản thân tôi."

Khi đó, Gerard Houllier là HLV của Liverpool, ông ấn tượng với ngôi sao trẻ của Sporting và đã cử trợ lý của mình là Phil Thompson đến xem giò Ronaldo. Mọi thứ đều ổn, mức phí cho chân sút này sẽ là 4 triệu euro, có thể trả góp trong 4 năm. Tuy nhiên vấn đề nằm ở khoản lương 1 triệu bảng/năm, con số quá lớn cho một cầu thủ 18 tuổi. Thêm vào đó, thời điểm năm 2003, bộ đôi tiền đạo trẻ Anthony Le Tallec và Florent Sinama Pongolle được Liverpool mang về từ Le Havre cùng lúc cũng đang ở giai đoạn phát triển, có một sự lo ngại rằng sự có mặt của Cristiano có thể ảnh hưởng đến những tài năng trẻ này.

Liverpool could have signed Cristiano Ronaldo ahead of Man United for £4million but worried transfer could effect Anthony Le Tallec and Florent Sinama Pongolle - Bóng Đá

 Anthony và Florent ở Liverpool.

Sau đó Manchester United là bên mua được ngôi sao của Sporting, phần còn lại là lịch sử.

Thompson kể lại: "Hôm đó là ngày Chủ nhật, tôi nói với Sporting rằng mình cần quay về bàn bạc với Liverpool. Tuần sau đó, khi tôi đang ơ Melwood thì tin nóng chạy trên Sky Sports nói, 'Manchester United đã mua Cristiano Ronaldo từ Sporting với giá 12,2 triệu bảng. Tôi không thể tin vào tai mình. Làm sao mà mức phí có thể tăng từ 4 triệu lên 12,2 triệu trong vòng vài ngày? Cậu ấy rõ ràng là một tài năng lớn nhưng không ai có thể dự đoán cậu ấy sẽ trở nên vĩ đại như ngày hôm nay."

CR7 vừa chính thức trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá. Khó để khẳng định liệu anh có thể giúp The Reds chấm dứt cơn khát danh hiệu khi đến Anfield hay không, nhưng rõ ràng sẽ có nhiều sự tiếc nuối.

Cristiano Ronaldo becomes top goal-scorer in soccer history - Bóng Đá

 Ronaldo trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử.

Về phần 2 cái tên khiến Liverpool ngần ngại mua Ronaldo. Anthony Le Tallec gắn bó với Lữ đoàn đỏ cả thảy 7 năm, tuy nhiên chỉ ra sân tổng cộng 32 trận, ghi được 1 bàn, chủ yếu được gửi đi cho mượn và chính thức ra đi năm 2008. Ở tuổi 36, anh vẫn đang thi đấu, cho đội bóng nghiệp dư Annecy ở Pháp. Florent Sinama Pongolle ghi được 9 bàn sau 65 trận, chia tay Liverpool năm 2006, có thời gian qua Thái Lan thi đấu và đã giải nghệ năm 2019 trong màu áo Saint-Pierroise.

Hàng công đẳng cấp của Liverpool:

 
Thanh Vũ | 15:41 21/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục