2 sai lầm và 3 quyết định đúng đắn của Solskjaer trong trận thắng Roma

07:45 Thứ sáu 30/04/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một trận đấu với AS Roma đầy khó khăn và thử thách.

*Sai lầm

1. Để Rashford đá trái sở trường

Trong trận đấu này, Ole Gunnar Solskjaer đã bố trí cho Marcus Rashford thi đấu ở hành lang phải và để cánh trái cho Paul Pogba. Về cơ bản, số 10 của Manchester United vẫn có thể đảm nhiệm vai trò khi được xếp đá nghịch cánh. Song khả năng anh tỏa sáng là không cao. Và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó. Đến cựu danh thủ Paul Scholes cũng lấy làm khó hiểu trước quyết định này của Solsa.

2 sai lầm và 3 quyết định đúng đắn của Solskjaer trong trận thắng Roma - Bóng Đá

Solskjaer xếp Rashford đá cánh phải.

2. Sử dụng bộ đôi Fred và McTominay

Vị thuyền trưởng người Na Uy tiếp tục cho thấy sự cầu toàn khi để 2 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự án ngữ ở trung tâm hàng tiền vệ. Dẫu biết rằng trận đấu trên sân nhà cần phải hạn chế bàn thua và Fred cùng Scott McTominay đã rất ăn ý. Nhưng trong một trận đấu mà Quỷ Đỏ được đánh giá cao hơn hẳn, Solskjaer cần phải táo bạo và mạo hiểm hơn. Chưa kể, Fred trong trận này đã mắc lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 của Man Utd.

*Đúng đắn

1. Thần kinh thép

2 sai lầm và 3 quyết định đúng đắn của Solskjaer trong trận thắng Roma - Bóng Đá

Solsa không nao núng khi đội nhà bị dẫn trước.

HLV Solskjaer đã cho thấy rằng ông có bản lĩnh và niềm tin mãnh liệt vào các học trò. Sau 45 phút bóng lăn, Man Utd bị dẫn trước 1-2 và sau giờ nghỉ, tất cả đã thay đổi. Kết quả là Quỷ Đỏ có một hiệp đấu thăng hoa, ghi thêm 5 bàn và giành chiến thắng 6-2. Có lẽ, những truyền đạt về chiến thuật cũng như cách làm tâm lý cầu thủ của Solsa đã giúp nửa đỏ thành Manchester lật ngược thế cờ.

2. Tin vào Cavani

Edinson Cavani đã đáp lại niềm tin của ông thầy mình bằng 2 bàn thắng trong trận đấu này. Anh đã được chọn ở đội hình ra sân, thay thế cho Mason Greenwood - người đã có màn trình diễn nghèo nàn trong trận gặp Leeds cuối tuần qua. Cavani cho thấy rằng, niềm tin nếu được đặt đúng chỗ thì thành quả sẽ rất mỹ mãn.

2 sai lầm và 3 quyết định đúng đắn của Solskjaer trong trận thắng Roma - Bóng Đá

Cavani lập cú đúp bàn thắng.

3. Sự kết hợp giữa Pogba và Bruno

Dù có phần cầu toàn trong việc lựa chọn 2 vị trí tiền vệ trung tâm, song HLV Solskjaer đã đúng khi cho cả Paul Pogba và Bruno Fernandes ra sân ngay từ đầu. Họ đặc biệt bùng nổ trong hiệp 2 và mang đến cho lối đá tấn công của Man Utd nhiều màu sắc, nhiều miếng đánh nguy hiểm. Và bộ đôi này đã đóng góp đến 3 bàn thắng cho Quỷ Đỏ.

Solskjaer nói về trận bán kết Europa League 

 
Đăng Huy | 07:15 30/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục