2 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Solskjaer trận thắng West Ham

07:24 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã có những quyết định đúng đắn lẫn chưa hợp lý trong trận gặp West Ham theo phân tích của chuyên gia Patrick Austen-Hardy trang Dialy Mail.

*Sai lầm

1. Tiếp tục xếp Fred đá cạnh McTominay

Ngay sau khi Scott McTominay trở lại sau chấn thương, HLV Ole Gunnar Solskjaer lập tức đưa ra công thức cũ cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm Man Utd: McTominay - Fred. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, cầu thủ người Brazil khiến cho khu trung tuyến của đội nhà trở nên xộc xệch, thiếu an toàn.

2 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Solskjaer trận thắng West Ham - Bóng Đá

Bộ đôi McTominay và Fred không quán xuyến tốt khu trung tuyến của Man Utd.

Một mình McTominay không thể quán xuyến hết và bàn thắng mở tỷ số của Said Benrahma đã nói lên sự lỏng lẻo trong cách phòng ngự khu trung lộ của bộ đôi này. Họ thiếu đi sự kết nối với các mũi nhọn trên hàng công và có lẽ sẽ tốt hơn nếu Paul Pogba được kéo về đá ở vị trí này.

2. Chưa giải phóng Greenwood

Trước khi Cristiano Ronaldo đến Old Trafford, Mason Greenwood thi đấu rất thăng hoa. Anh nhả đạn đều đặn trong cả 3 trận đấu đầu tiên của Quỷ Đỏ (gặp Leeds, Southampton và Wolves). Nhưng mọi thứ gần như đảo lộn khi CR7 xuất hiện, án ngữ một phạm vi rộng trên hàng công.

2 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Solskjaer trận thắng West Ham - Bóng Đá

Greenwood chưa thể toả sáng kể từ khi Ronaldo trở lại Man Utd.

Tài năng trẻ người Anh phải bám biên phải, không thể tạo ra nhiều đột biến. Với khả năng xử lý bóng tốt bằng cả 2 chân, Greenwood có thể thi đấu rộng hơn, đa năng hơn và khi đó anh mới phát huy hết khả năng của mình.

Trong trận đấu với West Ham vừa qua, cầu thủ sinh năm 2001 không để lại nhiều dấu ấn. Hơn nữa, anh không được như Paul Pogba khi có sự hỗ trợ đắc lực từ một hậu vệ cánh hỗ trợ tấn công tốt như Luke Shaw. Aaron Wan-Bissaka không phải là mẫu cầu thủ có thể tung hứng cùng Greenwood tạo ra những tình huống phối hợp ở biên sắc sảo.

*Quyết định đúng đắn

Tin tưởng Luke Shaw

Paul Pogba trong ngày được bố trí dạt sang biên trái đã nhận được sự chăm sóc rất kỹ lưỡng của Vladimir Coufal. Nhưng hành lang cánh trái của Quỷ Đỏ vẫn là hướng tấn công lợi hại khi vẫn còn đó Luke Shaw. Anh leo biên liên tục và có những tình huống chuyền bóng vào trong đáng chú ý trong thời gian hiệp 1.

2 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Solskjaer trận thắng West Ham - Bóng Đá

Luke Shaw thi đấu ấn tượng.

Ngoài ra, khả năng bao quát của hậu vệ người Anh khiến cho Pablo Fornals không có nhiều khoảng trống. Việc đảm bảo vai trò phòng ngự ở phía sau của Shaw giúp cho Pogba có thể thoải mái phô diễn kỹ thuật, thoải mái di chuyển rộng để kiến thiết lối chơi cho đội nhà.

Ronaldo nói về mục tiêu khi quay lại M.U:

 
Đăng Huy | 06:54 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục