2 quyết định đúng và 2 sai lầm của thầy Park ở trận gặp Thái Lan

07:14 Thứ bảy 14/01/2023 | 1

HLV Park Hang-seo đã có những quyết định sáng suốt nhưng vẫn phạm 2 sai lầm đáng tiếc trong trận hòa của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đang rơi vào thế bất lợi khi để Thái Lan cầm chân với tỷ số 2-2 tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà. Kết quả này buộc ĐT Việt Nam phải nỗ lực hết mình ở màn đọ sức tại xứ sở chùa vàng nếu muốn lên ngôi vô địch. Trong trận đấu vừa qua, chiến lược gia 65 tuổi của Những chiến binh Sao Vàng đã đưa ra 2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm đáng tiếc.

* Quyết định đúng

1. Tạo bất ngờ cho đối thủ

HLV Park Hang-seo đã khiến Thái Lan phải bất ngờ qua cách sử dụng Quế Ngọc Hải trong hiệp 1. Dù thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng cầu thủ sinh năm 1993 lại thường xuyên dâng cao và có nhiều tình huống phối hợp cùng đồng đội. Sự hiệu quả trong chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc được thể hiện rõ nét với đường kiến tạo của "Hải quế" giúp Nguyễn Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Đó là pha tấn công mà nhân tố đang chơi cho SLNA bất ngờ dạt sang cánh phải còn Hồ Tấn Tài lùi về đóng vai trò phòng ngự.

2 quyết định đúng và 2 sai lầm của thầy Park ở trận gặp Thái Lan - Bóng Đá

Vũ Văn Thanh mang về bàn san hòa tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam trước Thái Lan. Ảnh: Trương Hiếu

2. Thay người vào cuối trận

Đối diện với 1 trận thua đầy thất vọng trên sân nhà, thầy Park đã có quyết định màng tính bước ngoặt khi tung Vũ Văn Thanh và Nguyễn Thanh Bình vào sân. Hậu vệ đang chơi cho Viettel là người thực hiện pha trả bóng ra tuyến 2 để tân binh của Công An Nhân Dân tung cú sút quyết đoán mang về bàn san hòa tỷ số 2-2. Cầu thủ sinh năm 1996 trở thành người hùng thực sự trong khi ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội nâng cao chức vô địch. Sự thay người hợp lý của chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang lại hiệu quả.

*Sai lầm

1. Giăng bẫy việt vị

Đang tạo ra một thế trận tốt và có bàn dẫn trước so với đối thủ nhưng HLV Park Hang-seo lại phạm sai lầm khi cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam giăng bẫy việt vị. Hai bàn thua của chúng ta đều xuất phát từ những tình huống thoát xuống nhanh nhẹn của cầu thủ Thái Lan xé toang hàng thủ Những chiến binh Sao Vàng. Hàng phòng ngự của chúng ta đã quá chậm và thiếu quyết đoán còn "Voi chiến" lại có những nhân tố tinh quái như Poramet Arjvirai, Sarach Yoyeen và cả Theerathon Bunmathan.

2 quyết định đúng và 2 sai lầm của thầy Park ở trận gặp Thái Lan - Bóng Đá

Sai lầm ở hàng thủ khiến ĐT Việt Nam suýt thất bại trước Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

2. Sử dụng nhân sự hàng thủ

Đỗ Duy Mạnh đã được thầy Park tinh tưởng trao suất đá chính cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng tạo thanh bộ ba trung vệ. Tuy vậy, anh lại là vị trí yếu nhất của ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1996 đã để lộ khoảng trống giúp Poramet Arjvirai thoát xuống đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm san bằng tỷ số 1-1.

Một nhân tố khác được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Duy Mạnh là Bùi Hoàng Việt Anh cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cầu thủ sinh năm 1999 dâng lên quá chậm giúp Sarach Yoyeen phá bẫy việt vị và ghi bàn. 

Hữu Danh | 06:16 14/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục