2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Tuchel trong trận thắng Zenit

08:38 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel đã có những quyết định hợp lý lẫn sai lầm trong trận đấu với Zenit St Petersburg.

*Quyết định đúng đắn

1. Rút Hakim Ziyech rời sân

HLV Thomas Tuchel quyết định cho Hakim Ziyech ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Zenit St Petersburg. Tuy nhiên cầu thủ người Morocco không thể đáp lại lòng tin của ông thầy người Đức. Anh thi đấu mờ nhạt. Những cú ra chân của cựu cầu thủ Ajax không tạo ra nguy hiểm với khung thành đối phương. Tuchel cũng khá kiên nhẫn và đến phút thứ 63 mới đưa Kai Havertz vào sân.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Tuchel trong trận thắng Zenit - Bóng Đá

 Ziyech thi đấu nhạt nhoà.

Ngay lập tức, cầu thủ người Đức đã giúp hàng công của The Blues chơi khởi sắc hơn và tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý. Đây là một quyết định thay người hợp lý của Tuchel.

2. Tiếp tục tin tưởng Romelu Lukaku

Tân binh bom tấn Lukaku tiếp tục được trao suất đá chính trong trận gặp Zenit. Anh vẫn thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công đội nhà và toả sáng với bàn thắng trực tiếp mang về 3 điểm đầu tay cho Chelsea tại Champions League mùa này. Không cần quá nhiều cơ hội, tiền đạo người Bỉ đã cụ thể hoá thành bàn thắng trong sự kiên trì.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Tuchel trong trận thắng Zenit - Bóng Đá

Lukaku tiếp tục toả sáng.

Sau trận đấu, HLV Tuchel phát biểu: "Bạn sẽ không tìm được nhiều tiền đạo chất lượng được như cậu ấy. Thường xuyên ghi bàn và kéo cả đội tiến lên phía trước. Cả đội sẽ luôn vững niềm tin và rằng chỉ cần 1 cơ hội trong 1 hiệp đấu cũng đủ để chuyển hoá thành bàn thắng."

*Sai lầm

1. Tiếp cận cầu toàn

Chelsea có phần quá cứng nhắc trong cách tiếp cận trận đấu. Họ được chơi trên sân nhà trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhưng lại nhập cuộc thận trọng và không tạo ra nhiều ấn tượng ở mặt trận tấn công. Suốt 45 phút đầu tiên, The Blues tung ra 4 cú sút và không lần nào đưa bóng đi vào khuôn khổ khung thành. Sự cầu toàn khiến đội bóng thành London không thể có được chiến thắng tưng bừng trong trận đấu đầu tiên tại Champions League.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Tuchel trong trận thắng Zenit - Bóng Đá

Tuchel cho Chelsea nhập cuộc khá cầu toàn.

2. Không trao cơ hội cho Ben Chilwell

Trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel đã có những phát biểu xung quanh trường hợp của Ben Chilwell. Ông vẫn đánh giá cao hậu vệ người Anh song sự tiến bộ của Marcos Alonso chính là ngọn nguồn của việc Chilwell thường xuyên ngồi ngoài từ đầu mùa giải.

Và cựu thuyền trưởng PSG vẫn điền tên Alonso trong danh sách đá chính trận Zenit. Nhưng quyết định này lại mang đến sự tiếc nuối. Bởi cầu thủ người Tây Ban Nha không thể hiện được nhiều ở trận đấu này. Anh là người bị chấm điểm thấp nhất trong 11 cầu thủ đá chính của The Blues (theo WhoScored). Đến phút 83, Chilwell mới được tung vào sân và anh cũng để lại những tín hiệu tích cực.

Tuchel phát biểu về Champions League: 

 
Đăng Huy | 07:40 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục