2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Solskjaer trận thua Young Boys

07:22 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã có những quyết định đúng đắn lẫn chưa hợp lý trong trận đấu với Young Boys.

*Quyết định đúng đắn

1. Tiếp tục để Ronaldo đá chính

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lần của Solskjaer trận thua Young Boys - Bóng Đá

Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Newcastle, Cristiano Ronaldo tiếp tục được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao suất đá chính trong trận gặp Young Boys. Và siêu sao người Bồ Đào Nha đã không làm vị thuyền trưởng người Na Uy thất vọng. Anh ghi bàn mở tỷ số bằng cú đệm lòng cận thành từ đường kiến tạo tinh tế của Bruno Fernandes. Tiếc là nỗ lực của anh đã không thể giúp Quỷ Đỏ có điểm trên sân của Young Boys.

2. Trao cơ hội cho Van de Beek

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lần của Solskjaer trận thua Young Boys - Bóng Đá

Van de Beek thi đấu nỗ lực.

Đúng như mong đợi của phần đông NHM Man Utd, Solsa đã trao cơ hội đá chính cho Donny Van de Beek trong trận đấu trên đất Thuỵ Sĩ. Tiền vệ người Hà Lan đá cặp cùng Fred ở trung tâm hàng tiền vệ, còn Paul Pogba được đưa lên đá dạt hành lang biên. Về cơ bản, Van de Beek cho thấy sự khát khao khẳng định mình trong thời gian hiệp 1. Nhưng anh đã phải rời sau khi hiệp 1 kết thúc để nhường cho Raphael Varane - một phương án chiến thuật được đưa ra vì Quỷ Đỏ chỉ còn 10 người trên sân.

*Sai lầm

1. Đánh mất thế trận

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lần của Solskjaer trận thua Young Boys - Bóng Đá

Tấm thẻ đỏ của Wan-Bissaka khiến Solsa phá sản những kế hoạch của mình.

Manchester United gần như mất phương hướng sau khi Aaron Wan-Bissaka rời sân vì tấm thẻ đỏ. Họ không còn giữ được thế chủ động và để cho đội chủ nhà liên tục dồn ép trong thời gian hiệp 2. Solsa đã đưa Van de Beek và Fred ra sân để Nemanja Matic cùng Jesse Lingard trám vào vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng phương án đã không phát huy được hiệu quả. Thậm chí Lingard còn phạm sai lầm chết người khi chuyền bóng hớ hênh và tặng cho đối thủ 1 cơ hội ghi bàn ngon ăn ở phút bù giờ hiệp 2.

2. Bố trí 3 trung vệ

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lần của Solskjaer trận thua Young Boys - Bóng Đá

Hàng thủ Man Utd không thể đứng vững trước Young Boys.

Sau khi Wan-Bissaka rời sân, Solskjaer liên tục đưa ra những phương án thay người hòng hướng đến mục tiêu có điểm trước Young Boys. Đầu tiên ông đưa Diogo Dalot vào sân thay Jadon Sancho để vá vào vị trí hậu vệ phải. Tiếp theo đó là đưa Varane vào sân để thiết lập một hàng thủ với 3 trung vệ.

Theo lý giải của ông thầy người Na Uy sau khi trận đấu kết thúc, ông muốn có thêm một nhân tố để hạn chế những tình huống tạt bóng từ 2 biên của đối thủ. Tuy nhiên, những toan tính của ông lại không phát huy hiệu quả. Bàn thua đầu tiên cho thấy hệ thống phòng ngự của Quỷ Đỏ vẫn bộc lộ khoảng trống khi Luke Shaw để cho Silvan Hefti tạt bóng vào trong, Harry Maguire và Varane không thể Nicolas Moumi Ngamaleu băng vào dứt điểm cận thành.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Đăng Huy | 06:52 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục