2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Klopp trận hòa Man City

08:34 Thứ hai 11/04/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Joseph McBride cho rằng HLV Jurgen Klopp đã có những quyết định đúng đắn lẫn chưa hợp lý trong trận gặp Manchester City.

 

Video Klopp trả lời phỏng vấn

*Quyết định đúng đắn

1. Giữ bộ khung hàng công

Tân binh Luis Diaz đã tạo ra một số điểm nhấn trong những trận đấu vừa qua cho Liverpool. Tuy nhiên ở trận đấu quan trọng với Manchester City, HLV Jurgen Klopp đã chọn phương án quen thuộc với việc sử dụng bộ ba Mohamed Salah - Diogo Jota - Sadio Mane trên hàng công.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Klopp trận hòa Man City - Bóng Đá

Jota quân bình tỷ số 1-1.

Và thực tế trên sân đã cho thấy vị thuyền trưởng người Đức đã thành công với quyết định của mình. Jota ghi bàn theo cách thức quen thuộc: di chuyển, tìm khoảng trống và có mặt đúng thời khắc để tung cú dứt điểm thành bàn. Trong khi đó Mane và Salah tìm thấy nhau trong tình huống phối hợp dẫn đến bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở đầu hiệp 2.

2. Quật khởi trong hiệp 2

Liverpool đã có 45 phút hiệp 1 thi đấu đầy khó khăn trước Man City. Họ bị dẫn 2-1. Tuy nhiên sang hiệp 2, khi đổi cách tiếp cận và thích nghi tốt hơn với nhịp độ trận đấu, tập thể The Kop đã thi đấu khởi sắc hơn. Họ không còn sợ hãi và thi đấu tự tin hơn. Bàn thắng của Mane chính là chìa khóa mở ra một hiệp 2 thành công của Lữ đoàn đỏ.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Klopp trận hòa Man City - Bóng Đá

Mane ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 ngay đầu hiệp 2.

Tác giả Joseph McBride viết: "Hiếm khi bạn thấy Liverpool phải vật lộn để đối phó với đối thủ của mình. Thời gian nghỉ giữa hiệp là rất cần thiết cho Klopp vì đội bóng của ông ấy có vẻ dễ bị tổn thương trước mọi đợt tấn công của Man City. Và thật may, những điều chỉnh của ông trong giờ nghỉ đã phát huy tác dụng tức thì từ đầu hiệp 2."

*Sai lầm

1. Tự làm khó mình

Như đã đề cập ở trên, Liverpool đã gặp nhiều thử thách trong hiệp 1. Một trong những nguyên nhân là hàng thủ đã chơi có phần thiếu tập trung dẫn đến việc để thủng lưới đến 2 lần. Tất nhiên họ ý thức sức công phá của Man City nhưng The Kop cứ nhiều lần trao cơ hội cho đối thủ.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Klopp trận hòa Man City - Bóng Đá

Hàng thủ Liverpool gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1.

Joseph McBride nhận định: "Hàng thủ Liverpool không có sự kết nối tốt trước sức ép lớn từ Man City. Vẻ điềm tĩnh quen thuộc đã mất đi. Cả hai bàn thua trong hiệp 1 đều là do sự cẩu thả đáng trách của họ."

2. Hậu vệ biên nhọc nhằn

Như thường lệ, Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson được giao vai trò hậu vệ biên của Liverpool. Và trong một ngày họ cần phải phòng ngự nhiều hơn thì đã lộ ra nhiều sai sót. Arnold gặp không ít khó khăn trước Phil Foden và thậm chí là những pha dâng cao của Joao Cancelo. Và cá nhân anh cũng không ý thức được không gian, vị trí của mình trong tình huống Gabriel Jesus băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 cho Man City.

2 quyết định đúng đắn và 2 sai lầm của Klopp trận hòa Man City - Bóng Đá

Arnold có một ngày thi đấu vất vả.

Còn với Robertson, anh cũng trở thành tay mơ trước những pha lên bóng của The Citizens. Đơn cử là tình huống phạm lỗi với Kevin De Bruyne trong hiệp 1 dẫn đến việc hậu vệ người Scotland phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài.

Đăng Huy | 07:36 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục