2 ngư ông đắc lợi nếu Conte thế chỗ Solskjaer

12:36 Thứ sáu 17/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội hình của Manchester United chắc chắn sẽ có biến động nếu chiến lược gia người Ý thế chỗ HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Sau một kỳ chuyển nhượng đình đám với hàng loạt tân binh đẳng cấp thế giới, HLV Ole Gunnar Solskjaer được trông đợi sẽ thực sự đưa Manchester United trở lại vị thế của một ông lớn trong mùa này. Song, với những màn trình diễn chưa thuyết phục của Quỷ đỏ ở hai đấu trường Premier League và Champions League, có thể nói, chiến lược gia người Na Uy đang gây thất vọng. 

Sau thất bại trước Young Boys mới đây, làn sóng phản đối Solskjaer đã tăng lên mạnh mẽ. Thực tế, việc chơi với 10 người thì một trận thua là có thể chấp nhận được, nhưng cái cách mà Man Utd thất bại trước đại diện đến từ Thụy Sỹ: nhường lại toàn bộ thế trận và quyết định "tử thủ", rõ ràng không thể khiến người hâm mộ lẫn giới chuyên môn hài lòng.

 - Bóng Đá

 Conte góp phần khiến tương lai của Solskjaer bất ổn.

Trước tình hình trên, đã xuất hiện hàng loạt tin đồn cho thấy chiếc ghế nóng của Solskjaer có khả năng bị thay thế bởi HLV Antonio Conte - người vẫn đang "ngồi chơi xơi nước" sau khi chia tay Inter Milan, và được cho là sẵn sàng tiếp quản Man Utd. Nếu viễn cảnh này thực sự xảy ra, dự kiến sẽ có 2 cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự xuất hiện của Conte.

Victor Lindelof 

Công bằng mà nói, trung vệ người Thụy Điển đã thể hiện khá tốt trong mùa giải 2020/21, nhưng sau khi Raphael Varane cập bến Old Trafford, anh đã chính thức bị đày lên băng ghế dự bị. Song, nếu Conte tại vị, chắc chắn suất đá chính sẽ trở lại với Lindelof.

 - Bóng Đá

 Lindelof đã mất suất đá chính vào tay Varane. 

Mùa trước, Conte giúp Inter Milan vô địch Serie A với sơ đồ 3-5-2, còn trước đó, chiến lược gia người Ý cùng Chelsea giành được danh hiệu Premier League với sơ đồ 3-4-3. Cả hai hệ thống này đều yêu cầu sự xuất hiện của 3 trung vệ nơi hàng phòng ngự, hiển nhiên, so với Eric Bailly hay Phil Jones thì Lindelof vẫn là một phương án đáng tin cậy hơn đáng kể.

Diogo Dalot 

Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã được Solskjaer giữ lại sau những màn trình diễn nổi bật ở giai đoạn tiền mùa giải, tuy nhiên, suất đá chính thì vẫn nằm trong tay Aaron Wan-Bissaka. Song, trong trường hợp Conte cập bến Old Trafford, khả năng cao tình thế sẽ thay đổi hoàn toàn.

 - Bóng Đá

 Conte sẽ mang đến tương lai cho Dalot. 

Trong hệ thống chiến thuật của Conte, ông luôn ưa thích một wing-back thiên về tấn công, với Achraf Hakimi ở hành lang cánh phải của Inter Milan và Victor Moses ở Chelsea. So với Dalot, hiển nhiên khả năng hỗ trợ tấn công của Wan-Bissaka không thể sánh bằng. Trong những trận thắng tưng bừng của Quỷ đỏ trước Leeds United hay Newcastle, mỗi khi dâng cao, dễ dàng nhận thấy Wan-Bissaka chủ yếu chỉ sử dụng một phương án là... chuyền bóng cho đồng đội, thay vì tạt bóng hay xâm nhập vào vòng cấm. 

Conte nói về cuộc đối đầu AC Milan

 
Huỳnh Phong | 12:06 17/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục