2 lý do Real Madrid nên giữ Dani Ceballos ở mùa giải 2021/22

18:44 Thứ bảy 27/02/2021

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng Hè tới, nhiều biến động nhân sự hứa hẹn sẽ diễn ra tại Alfredo di Stefano. Tương lai của không ít những cái tên sẽ được định đoạt, bao gồm cả Dani Ceballos.

Cách đây không lâu khi được hỏi về việc tiếp tục gắn bó với Arsenal trong mùa giải 2021/22, Ceballos đã có một câu trả lời khá lấp lửng. Điều đó làm dấy lên hy vọng cho các cổ động viên của đại diện bắc London rằng anh sẽ trở thành một Pháo Thủ sau khi mùa giải năm nay khép lại. Thế nhưng về phía Real Madrid, họ cũng có những lý do để giữ Ceballos ở lại.

1. Thêm một phương án ở tuyến giữa

Lúc này, Real Madrid chỉ có 5 tiền vệ trung tâm, đấy là Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric, Federico Valverde và Isco. Trong trận lượt về gặp Atalanta, 3 trong số 5 cái tên nói trên sẽ không thể ra sân vì những lý do khác nhau, buộc HLV Zidane phải sử dụng một cầu thủ trẻ. Rõ ràng nếu như lúc này Dani Ceballos có mặt tại Alfredo di Stefano, vấn đề đã được giải quyết.

4 lý do Real Madrid nên giữ Dani Ceballos ở mùa giải 2021/22 - Bóng Đá

Ceballos là một cầu thủ vô cùng tài năng.

2. Sự đa năng

Dani Ceballos vốn được biết đến như là một tiền vệ có xu hướng tấn công mạnh hơn phòng thủ cùng những phẩm chất sáng tạo tuyệt vời. Tuy nhiên tại Arsenal, cầu thủ người Tây Ban Nha đang dần hoàn thiện bản thân khi cùng Granit Xhaka tạo thành cặp tiền vệ phòng ngự.

Và rõ ràng, dù vẫn có những lúc mắc sai lầm, song Ceballos đang cho thấy bản thân có đủ khả năng để trở thành một tiền vệ phòng ngự hàng đầu. Các thống kê đã chỉ rõ điều đó: 

Số lần tắc bóng/90 phút: Ceballos 2.18 | Casemiro 3.18 | Valverde 1.71
Số lần tắc bóng thành công/90 phút: Ceballos 2.02 | Casemiro 2.10 | Valverde 0.98
Số lần đánh chặn/90 phút: Ceballos 1.69 | Casemiro 1.9 | Valverde 1.1
Số lần cản bóng/90 phút: Ceballos 1.45 | Casemiro 2.36 | Valverde 1.22

4 lý do Real Madrid nên giữ Dani Ceballos ở mùa giải 2021/22 - Bóng Đá

Sự đa năng của Ceballos hứa hẹn sẽ giúp ích nhiều cho Real.

Rõ ràng, Dani Ceballos hoàn toàn có thể là một lựa chọn tốt cho Real Madrid, nhất là khi mà Luka Modric cùng với Toni Kroos đang ngày càng phải chịu nhiều gánh nặng hơn từ tuổi tác. Tuy nhiên, để có thể thuyết phục Ceballos, điều tiên quyết mà Kền Kền Trắng cần phải làm, đấy là bảo đảm anh có cơ hội để cạnh tranh một suất đá chính.

Tiền vệ người Tây Ban Nha từng cho thấy khao khát muốn cống hiến cho Real Madrid bằng việc chủ động yêu cầu không cài điều khoản mua đứt vào giao kèo với Arsenal, thế nhưng chính việc cảm thấy bản thân khó có thể được trọng dụng trong màu áo trắng đang khiến anh dần thay đổi thái độ về việc trở lại La Liga thi đấu.

Arsenal trở thành nạn nhân cho siêu phẩm của David Alaba

 
Anh Tú | 18:14 27/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục