2 lần thua đau, Haaland và các đồng đội đã biết cách đối đầu Bayern

14:20 Thứ bảy 06/03/2021

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đã thua Bayern Munich cả 2 lần khi đối đầu ở mùa này.

Ngay đầu mùa giải, Borussia Dortmund và Bayern Munich đã chạm trán nhau ở trận tranh Siêu cúp Đức. Cho đến phút thứ 81, tỷ số vẫn đang là 2-2, tuy nhiên ngay sau đó, trong tâm thế nôn nóng tìm bàn quyết định chiến thắng, đội bóng áo vàng đã để bị mất bóng nơi trung lộ, phải hứng chịu pha phản công mạnh mẽ của Hùm xám, Joshua Kimmich là người ghi bàn mang chiếc cúp vô địch về cho gã khổng lồ xứ Bavaria. Một tháng sau đó, hai ông lớn này đối đầu ở Bundesliga, Dortmund là đội có bàn dẫn trước nhưng sau cũng vẫn thua ngược với tỷ số 3-2. Đêm nay, Bayern và Dortmund sẽ tiếp tục tái đấu. Màn so kè này rất được mong đợi bởi ngôi sao sáng chói của Dortmund là Jadon Sancho cuối cùng cũng đã tìm lại được phong độ, liên tục ghi bàn và kiến tạo. Tuy nhiên sao trẻ người Anh lại dính chấn thương, chưa chắc có thể ra sân.

Có một Borussia Dortmund cực kỳ đáng lo - Bóng Đá

 Cặp đôi trẻ của Dortmund đang chơi xuất sắc. 

Dù vậy, huấn luyện viên tạm quyền của Borussia Dortmund, Edin Terzic, đã nhận thức được một số sai lầm họ từng mắc phải, sẽ cảnh giác cao độ ở trận đại chiến này: "Bayern có chất lượng đội hình tuyệt vời và họ là đội thành công nhất thế giới vào năm ngoái. Những điều nhỏ nhặt đã quyết định cả hai trận đấu. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội, có nhiều pha nước rút về phía khung thành của họ. Sau đó, chúng tôi mất bóng ở trung vệ 8 phút trước khi trận đấu kết thúc. Chúng tôi phải chấm dứt điều đó, những điều nhỏ nhặt này quyết định trận đấu. Chúng tôi phải quyết đoán trong các pha bóng, không để xảy ra bất kỳ pha phản công ngu ngốc nào nữa."

Dortmund đang trải qua một mùa giải bết bát, có lúc rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Hồi cuối năm ngoái, sau thất bại muối mặt 1-5 trước Stuttgart, HLV Lucien Favre đã bị sa thải, Edin Terzic lên làm tạm quyền và có thống kê không quá tệ, thắng 10/17 trận. Dortmund bước vào đại chiến với Bayern bằng màn khởi động hứng khởi, thắng cả 4 trận gần nhất, trong đó, 3 trận ở giải quốc nội họ ghi 8 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Có một Borussia Dortmund cực kỳ đáng lo - Bóng Đá

 Dortmund có cơ sở để thắng Bayern.

Cầu thủ đáng xem nhất ở trận đấu này vẫn sẽ là Erling Haaland, người đã ghi con số khó tưởng 27 bàn sau 27 trận mùa này, chưa kể 8 kiến tạo. Sancho, sau quãng thời gian đầu mùa gây thất vọng, đã ghi 8 bàn và có 8 kiến tạo kể từ đầu năm 2021, vẫn có thể kịp phục hồi để chơi trận này. Dortmund hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng để gỡ gạc cho mùa giải này.

Buổi tập của Haaland cùng Dortmund:

 
Thanh Vũ | 13:22 06/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục