2 huyền thoại M.U lọt đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ

15:36 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vn28 cầu thủ đã và đang thi đấu xuất sắc trong thế kỷ 21 được nêu tên ở danh sách đề cử.

 

 5 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo cho Real

Gala trao giải Globe Soccer Awards được Liên đoàn người đại diện cầu thủ châu Âu và Liên đoàn CLB châu Âu ra mắt từ năm 2010. Buổi lễ trao giải thường được tổ chức. Vào thời điểm cuối năm, chọn ra Cầu thủ của năm, HLV của năm, CLB của năm và Người đại diện của năm. Năm nay, ban tổ chức đưa thêm hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ, chọn ra cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong khoảng năm 2000 đến nay.

Theo đó, 27 cái tên có trong danh sách đề cử là Andrea Pirlo, Andres Iniesta, Andriy Shevchenko, Cristiano Ronaldo, David Beckham, Fabio Cannavaro, Francesco Totti, Frank Lampard, Gianluigi Buffon, Iker Casillas, Kaka, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Luka Modric, Luis Figo, Manuel Neuer, Mohamed Salah, Neymar, Philipp Lahm, Robert Lewandowski, Ronaldinho, Ronaldo, Sergio Ramos, Steven Gerrard, Xavi, Zinedine Zidane, Zlatan Ibrahimovic và Arjen Robben.

2 huyền thoại M.U lọt đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ - Bóng Đá

  Beckham và Ronaldo cùng được đề cử.

Trước đó, Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ thành công nhất ở giải thưởng này với 6/9 lần được bình chọn xuất sắc nhất năm, 3 năm còn lại danh hiệu thuộc về Radamel Falcao, Franck Ribery và Lionel Messi.

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về những cái tên khác nhau, 3 năm gần nhất là Zinedine Zidane, Didier Deschamps và Jurgen Klopp. Real Madrid là đội được vinh danh nhiều lần nhất ở hạng mục CLB của năm. Trong khi đó, Jorge Mendes gần như thống trị danh hiệu dành cho người đại diện với 9/10 lần nhận giải.

Thanh Vũ | 15:06 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục