2 đỏ, 17 vàng, 124 lỗi - Làm thế nào để Malaysia nhận giải Fair-play?

09:06 Chủ nhật 16/12/2018 | 16

TinTheThao.com.vnThật khủng khiếp khi đội á quân giải vô địch Đông Nam Á lại được trao tặng danh hiệu "chơi đẹp" nhất trong số 10 đại diện góp mặt lần này.

Nếu chỉ tính đến 4 đội tuyển góp mặt tại vòng bán kết là Thái Lan, Việt Nam, Philippines và chính Malaysia - có lẽ chẳng ai hiểu vì sao ban tổ chức giải trao giải Fair-play cho các học trò của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe. Như tiêu đề bài viết, đội bóng này thực sự không xứng đáng.

"Những chú hổ" sở hữu thống kê "chơi xấu" cao một cách không thể tin nổi với 2 thẻ đỏ, 17 thẻ vàng và 124 lỗi tạo ra. Điều này có nghĩa, trung bình một trận đấu họ có đến 0.25 thẻ đỏ, 2.12 thẻ vàng, 15.5 lần khiến các vị vua áo đen phải cắt còi vì mình.

2 đỏ, 17 vàng, 124 lỗi - Làm thế nào để Malaysia nhận giải Fair-play? - Bóng Đá

 Đội nhận giải chơi đẹp lại là những người chơi xấu nhất giải vô địch Đông Nam Á.

Philippines thu thập được 11 thẻ vàng và 87 lần phạm lỗi qua 6 trận đấu. Tính trung bình họ nhận 1.83 thẻ vàng và có 14.5 lần phạm lỗi đối thủ. Đội bóng do huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson không hẳn đá tiêu cực nhưng thực tế không tích cực bằng đội dưới đây.

Đó là Việt Nam, chúng ta phải nhận 15 thẻ vàng và tạo ra tròn 100 lần phạm lỗi. Chỉ số trung bình mỗi trận là 1.87 thẻ vàng và 12.5 lần đốn hạ đối thủ. Thống kê thấp hơn chính Malaysia và Philippines, nhưng đây vẫn chưa phải những gì tốt nhất về giải Fair-play năm nay.

Nhìn sang Thái Lan, đội bóng này chỉ phải nhận vỏn vẹn 9 thẻ vàng và tạo ra 61 lần đốn hạ đối thủ. Trung bình mỗi trận họ nhận 1.5 thẻ vàng và 10.1 lần phạm lỗi đối thủ, dĩ nhiên là chẳng có một ai phải đi tắm sớm. Đây cũng là thống kê tốt nhất nếu nói đến yếu tố "chơi đẹp" tại AFF Cup lần này.

2 đỏ, 17 vàng, 124 lỗi - Làm thế nào để Malaysia nhận giải Fair-play? - Bóng Đá

  Thái Lan mới xứng đáng là đội bóng Fair-play nhất vòng chung kết AFF Cup 2018.

Qua những thống kê chi tiết về thẻ và lần phạm lỗi từ 4 đội tuyển tham dự vòng loại trực tiếp, chúng ta dễ dàng nhận ra cựu vương Thái Lan mới là đội tuyển xứng đáng giật giải Fair-play năm nay với những chỉ số rất khiêm tốn. Điều này cũng cho thấy những người đến từ xứ chùa vàng hướng đến phong cách phóng khoáng.

Dĩ nhiên chẳng thể kêu gọi ban tổ chức giải thu hồi danh hiệu này từ tay người Mã để trao lại cho Thái Lan, nhưng thực tế đã chỉ ra những nhân vật lãnh đạo AFF Cup đã mang đến một sự lố bịch không hề nhẹ khi trao giải Fair-play cho đội á quân. Có khi nào họ nghĩ đến việc "thiếu gì cho nấy" không?.

*Lưu ý: Số thẻ đã được tạo ra từ những lần phạm lỗi.

Vũ Quang Toản | 03:55 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục