2 cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại trong năm 2022 là ai?

07:41 Thứ bảy 19/03/2022

TinTheThao.com.vnSài Gòn FC vừa đưa 2 nhân tố triển vọng của mình sang Nhật Bản thi đấu và tích lũy kinh nghiệm trong thời gian tới.

Sau gần 1 năm gián đoạn kế hoạch vì dịch COVID-19, mới đây các nhân tố đầu tiên của Sài Gòn FC đã chính thức xuất ngoại sang Nhật Bản chơi bóng. Đó là 2 cái tên đầy triển vọng gồm Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân. Họ sẽ tập luyện và thi đấu cho CLB Ryukyu ở J-League 2 và trở thành những gương mặt đầu tiên của bóng đá Việt Nam ra nước ngoài thử sức trong năm 2022.

Điều này xuất phát từ kế hoạch đưa cầu thủ sang xứ sở mặt trời mọc học hỏi và tích lũy kinh nghiệm của bầu Bình – ông chủ của Sài Gòn FC. Sau đó, họ sẽ trở về phục vụ cho CLB và kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Vậy 2 cầu thủ vừa xuất ngoại có gì đặc biệt?

1.  Phạm Văn Luân

Nhân tố trẻ Phạm Văn Luân xuất thân từ lò đào tạo Khánh Hòa, từng có thời gian khoác áo XSKT Cần Thơ trước khi gia nhập đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương. Cầu thủ sinh năm 1999 là gương mặt triển vọng đã được HLV Park Hang-seo gọi tập trung U23 Việt Nam để chuẩn bị cho giải giao hữu Dubai Cup và xa hơn là SEA Games 31 vào thời gian tới. Tuy vậy, anh đã xin không lên tuyển để thỏa mãn giấc mơ xuất ngoại của mình.

2 cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại trong năm 2022 là ai? - Bóng Đá

Phạm Văn Luân (phải) là cầu thủ trẻ triển vọng của CLB Sài Gòn. Ảnh: Thanh Vũ.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Văn Luân có lối chơi quyết liệt và không ngại va chạm trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Anh được xem là “máy quét” ở khu trung tuyến, vừa thu hồi, luân chuyển bóng và phát động tấn công khá linh hoạt trong màu áo CLB. Là nhân tố đang thuộc biên chế U23 Việt Nam, nếu thể hiện tốt tại J-League 2, cơ hội để cầu thủ sinh năm 1999 phục vụ cho ĐTQG trong tương lai hoàn toàn rộng mở.

2.  Vũ Hồng Quân

Vũ Hồng Quân là cầu thủ trưởng thành từ Than Quảng Ninh. Khi đội bóng đất mỏ giải thể, anh đã vào phía Nam và đầu quân cho đội bóng của bầu Bình. Cầu thủ sinh năm 1999 cũng từng được triệu tập lên U22 Việt Nam vào năm 2020.

2 cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại trong năm 2022 là ai? - Bóng Đá

Vũ Hồng Quân (trái), một trong hai nhân tố của CLB Sài Gòn sang Nhật Bản chơi bóng. Ảnh: Sài Gòn FC.

Sở trường của Hồng Quân là thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lối chơi cầu thủ sinh năm 1999 có nét tương đồng với người đồng đội cũ Nguyễn Hai Long trước đây trong màu áo Than Quảng Ninh. Tuy vậy, bước phát triển của Hồng Quân trong những năm qua chưa thật sự nổi bật. Được thi đấu tại Nhật Bản sẽ là cơ hội tốt để anh học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Việc Sài Gòn FC đưa các nhân tố triển vọng ra nước ngoài thi đấu là tín hiệu tốt. Nó sẽ góp phần làm cho bóng đá nước nhà phát triển hơn trong tương lai. Xuất ngoại giúp cầu thủ Việt nam ngày càng trưởng thành. Đây là bước đi hợp lý và nên tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Hữu Danh | 07:11 19/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục