2 cầu thủ ghi điểm và 2 cầu thủ mất điểm với Ten Hag sau FIFA Days

11:53 Thứ tư 28/09/2022

TinTheThao.com.vnMột vài cầu thủ của Manchester United đã đặc biệt gây ấn tượng trong loạt trận quốc tế, và một số thì ngược lại.

 

Ghi điểm

Luke Shaw

Bỏ qua màn trình diễn khá mờ nhạt khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp tuyển Ý, Luke Shaw đã phần nào cho thấy hình ảnh của một hậu vệ cánh đẳng cấp trong cuộc đối đầu tuyển Đức.

Shaw là người đã mang về bàn thắng đầu tiên cho Tam Sư ở phút thứ 71, trực tiếp tạo nên bước ngoặt trận đấu và dẫn đến màn ngược dòng của thầy trò HLV Gareth Southgate. Hiệu quả khi tham gia tấn công và hầu như không mắc phải bất kỳ sai lầm nghiêm trọng nào trong khâu phòng ngự, dễ hiểu khi Shaw đã được đánh giá là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của tuyển Anh trong trận này.

Nếu Shaw lấy lại được phong độ bùng nổ như trước khi EURO 2020 diễn ra, chắc là Tyrell Malacia sẽ cần phải lo lắng về suất đá chính của mình trong thời gian tới. 

 - Bóng Đá

 Shaw từng được đánh giá như một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League. 

Scott McTominay 

Ở loạt trận UEFA Nations League lần này, ĐT Scotland đã đạt thành tích toàn thắng trong hai trận đấu có sự góp mặt của Scott McTominay. Điều đáng nói, thay vì tiền vệ con thoi thì McTominay đã đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ phòng ngự thực thụ, hoạt động ngay phía trên 4 hậu vệ. Và hiển nhiên, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Việc McTominay tiếp tục tỏa sáng chắc chắn sẽ khiến HLV Erik Ten Hag càng thêm đau đầu, vì một tiền vệ đẳng cấp thế giới như Casemiro cũng không thể mãi ngồi trên băng ghế dự bị. Dù vậy, trước mắt thì khả năng cao McTominay sẽ tiếp tục được sử dụng trong trận đại chiến Manchester City vào cuối tuần.

Mất điểm

Harry Maguire

Với sự bùng nổ đến từ Raphael Varane và Lisandro Martinez, Harry Maguire đã chính thức đánh mất suất đá chính tại Old Trafford. Vì thế, cứu cánh cuối cùng của cựu sao Leicester để gây ấn tượng với Ten Hag hiển nhiên là những trận đấu trên ĐT Anh, vì anh luôn thể hiện phong độ ổn định dưới màu áo Tam Sư.

 - Bóng Đá

 Maguire gây thất vọng. 

Tuy nhiên, rốt cuộc thì Maguire lại khiến tuyển Anh phải trả giá vì sai lầm nghiêm trọng của mình trước ĐT Đức, khi anh phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm sau một đường chuyền tai hại và trực tiếp "tặng" cho Cỗ xe tăng một quả phạt đền. Nếu loại bỏ tình huống này, thì những màn thể hiện của Maguire trong hai trận đấu vừa qua cũng không có gì nổi bật.

Cristiano Ronaldo

Đánh rơi phong độ ở cấp CLB, tưởng chừng như CR7 sẽ tỏa sáng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha để khẳng định lại đẳng cấp của mình. Song, thực tế thì Cristiano Ronaldo đã thể hiện một hình ảnh không mấy khác biệt so với những màn trình diễn ở Manchester United. 

Ấn tượng tích cực duy nhất mà Ronaldo để lại sau loạt trận vừa qua là tinh thần chiến đấu, khi anh vẫn thi đấu trọn vẹn 90 phút trong cuộc đụng độ ĐT CH Séc dù đã đổ máu sau một pha va chạm với thủ môn đội bạn. Còn về mặt chuyên môn, không ít cơ hội ngon ăn đã bị Ronaldo bỏ lỡ trong hai trận đấu vừa qua, và có thể nói anh đã 'gặp may' khi vô tình có được một đường kiến tạo cho Diogo Jota sau pha đánh đầu không hướng bóng đến khung thành.

Trong trận thua tuyển Tây Ban Nha đêm qua, Ronaldo còn để lại một ấn tượng xấu với hành động vứt băng đội trưởng.  

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 11:23 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục