2 cái tên nguy cơ chia tay ĐT Việt Nam: Bài toán khó cho thầy Park

09:06 Thứ tư 18/08/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo chưa chốt danh sách các ĐT Việt Nam trong những chiến dịch sắp tới nhưng một số cái tên sẽ nói lời chia tay đã lộ diện.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có màn giao hữu với lứa đàn em U22. Sau đó, vào ngày 25/08, HLV Park Hang-seo mới đưa ra danh sách các tuyển thủ lên đường sang Saudi Arabia tham dự trận đấu đầu tiên tại VL cuối World Cup 2022. Tuy nhiên, đã có một vài cái tên đầu tiên nhiều khả năng sẽ chia tay với Những chiến binh Sao Vàng.

1. Đoàn Văn Hậu

Trường hợp của Đoàn Văn Hậu có lẽ là đáng tiếc nhất. Cầu thủ sinh năm 1999 chưa thể bình phục chấn thương dai dẳng. Hậu vệ cánh trái của ĐT Việt Nam vẫn phải ở phòng gym và không thể tập luyện cùng các đồng đội. Theo đánh giá của bác sỹ Choi Ju-young, chàng trai quê Thái Bình sẽ không thể ra sân trong 2 trận đấu vào tháng 9 của Những chiến binh Sao Vàng.

Lộ diện 3 cái tên đầu tiên sẽ chia tay các ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu đang gặp vấn đề về chấn thương.

HLV Park Hang-seo sẽ có những tính toán về phương án thay thế cho Văn Hậu. Nguyễn Phong Hồng Duy luôn chơi tốt mỗi khi được thầy Park tin tưởng. Vũ Văn Thanh cũng là một giải pháp không tồi một khi anh chuyển từ cánh phải sang vai trò hậu vệ trái.

2. Lê Tiến Anh

Tân binh Lê Tiến Anh đã có những buổi tập đầu tiên rất tốt cũng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, khi thầy Park trở lại với công việc sau khoảng thời gian cách ly, tiền vệ của CLB Bình Định bất ngờ dính chấn thương dây chằng phức tạp. Không có cơ hội để thể hiện mình, khả năng chia tay của cầu thủ sinh năm 1998 với Những chiến binh Sao Vàng là khá lớn. Mới đây trên trang cá nhân, anh đăng một dòng trang thái đầy ẩn ý: "Những ngày cuối cùng đẹp nhất".

Lộ diện 3 cái tên đầu tiên sẽ chia tay các ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Lê Tiến Anh nhiều khả năng sẽ chia tay ĐT Việt Nam.

Sự chia tay ĐT Việt Nam của Lê Tiến Anh là hoàn toàn dễ hiểu. Không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cầu thủ của CLB Bình Định rất khó cạnh trạnh vị trí với những Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy… Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng đang thử nghiệm Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng với vai trò tiền vệ trụ.

Nguyễn Duy Kiên xin rời U22 Việt Nam

Ngoài hai trường hợp trên, Nguyễn Duy Kiên cũng vừa nộp đơn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam xin rút lui khỏi đội hình U22 Việt Nam. Hậu vệ đang thi đấu cho Công An Nhân Dân  mắc bệnh khó ngủ, dẫn đến suy nhược cơ thể. Những ngày qua, cầu thủ đang thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai luôn có cảm giác mệt mỏi, uể oải.

Lộ diện 3 cái tên đầu tiên sẽ chia tay các ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Hậu vệ  Nguyễn Duy Kiên xin rút khỏi đội U22 Việt Nàm vì không đảm bảo sức khỏe.

Sự chia tay của Duy Kiên với U22 Việt Nam là điều khá đáng tiếc bởi trước đó anh luôn được thầy Park tin tưởng và trao cơ hội trong các đợt hội quân. Cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL sẽ về quê nhà Thanh Hóa nghỉ ngơi một thời gian trước khi trở lại màu áo CLB.

Hữu Danh | 08:08 18/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục