2 bộ mặt của Griezmann

16:03 Thứ tư 08/09/2021

TinTheThao.com.vnAntoine Griezmann luôn thể hiện 2 bộ mặt trái ngược ở cấp CLB và ĐTQG kể từ thời điểm khoác áo Barcelona.

Đội tuyển Pháp bước vào trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với những sự nghi ngờ sau khi bị Ukraine cầm hoà 1-1. Nhưng rồi Les Bleus đã vượt qua khó khăn để thắng dễ Phần Lan 2-0. Nhân vật toả sáng quen thuộc lại là Antoine Griezmann. Sau bàn thắng trước Ukraine, Griezmann lập hẳn cú đúp vào lưới Phần Lan như để khẳng định anh là phiên bản hoàn toàn khác so với thời điểm thi đấu cho Barca.

Nhờ vào cú đúp rạng sáng nay, Griezmann chính thức cân bằng thành tích ghi 41 pha lập công của Michel Platini cho đội tuyển Pháp. Thành tích này giúp tiền đạo sinh năm 1991 trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử bóng đá nước nhà. Tính đến hiện tại, nhà vô địch World Cup ghi 6/8 bàn thắng của "Gà trống Goloa" tại vòng loại World Cup 2022. Thống kê cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của Griezmann trong hệ thống do Didier Deschamps xây dựng.

2 bộ mặt của Griezmann - Bóng Đá

 Griezmann lại ghi bàn cho ĐTQG.

Cứ khoác áo ĐTQG, Griezmann lại bùng nổ, rũ bỏ hình ảnh mờ nhạt trong khoảng thời gian chơi cho Barca. Mọi thứ có lý do và hãy theo dõi cách Deschamps đặt Griezmann làm hạt nhân trong mọi sơ đồ của ông.

Từ Euro 2016, World Cup 2018 cho đến hiện tại, Deschamps không bao giờ xếp Griezmann đá cao nhất trên hàng công hay dạt biên. Ông thường xuyên để Griezmann đá lùi, hỗ trợ cho một hoặc cặp tiền đạo. Vì vậy nên Deschamps phải sử dụng dạng sơ đồ 4-2-3-1. Ngay cả khi từ bỏ 4-2-3-1, Deschamps cũng tin dùng một mẫu sơ đồ phù hợp với vị trí thi đấu của Griezmann là 3-4-1-2 như trước Phần Lan mới đây. 

Còn tại Barca, phát ngôn của Joan Laporta đã chỉ rõ vấn đề: "Griezmann là cầu thủ quan trọng giúp Barca giành Cúp Nhà Vua TBN vào mùa giải vừa rồi nhưng chúng tôi phải thừa nhận cậu ấy không phù hợp với hệ thống của toàn đội."

2 bộ mặt của Griezmann - Bóng Đá

 Anh là bản hợp đồng thất bại của Barca. 

Khi Messi rời Nou Camp, tất cả đều nghĩ Griezmann sẽ chẳng còn bị tầm hoạt động của ngôi sao người Argentina cản trở. Song, thực tế diễn ra hoàn toàn khác. 3 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, Griezmann phải dạt sang cánh phải, nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Memphis Depay. Kết quả anh mang lại thật tệ hại với 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, 0 tạo cơ hội, 0 sút trúng khung thành và 2 lần qua người.

Đặt giả dụ Griezmann được xếp đá tiền đạo, sơ đồ 4-3-3 chưa bao giờ là hệ thống dành cho ngôi sao sinh năm 1991. Griezmann là tiền đạo nhưng không sở hữu phẩm chất đủ tốt để đá cao nhất. Như đã nói, Griezmann chỉ chơi tốt khi đứng dưới tiền đạo khác. Đó là khu vực tốt nhất để anh bùng nổ ở Les Bleus và Atletico Madrid ngày trước.

Nói ra để thấy, Griezmann vẫn là tiền đạo đẳng cấp nếu anh được xếp vào đúng khu vực dành cho mình. Ở Barca, anh không có điều đó và rồi trở thành bản hợp đồng thất bại.

Video Griezmann phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 15:05 08/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục