19h30 ngày 04/06, U23 Việt Nam vs U23 Lào: Tiếp đà hưng phấn

11:16 Thứ năm 04/06/2015

Thầy trò HLV Miura cần giành thêm 3 điểm nữa để tạo lợi thế trong cuộc đua với U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

U23 Việt Nam đang có khởi đầu hoàn hảo hơn bao giờ hết ở SEA Games 28 với hai chiến thắng tuyệt đối (ghi được 11 bàn thắng và chỉ để lọt lưới một bàn duy nhất). Chiến thắng đậm đà 5-1 trước người Mã cũng giúp thầy trò HLV Miura giành lợi thế lớn cả về tinh thần lẫn điểm số trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết với U23 Thái Lan lẫn U23 Malaysia.

Trong buổi tập chiều qua (3/6), HLV Miura vẫn không nở một nụ cười và ông thầy người Nhật Bản ngồi suy tư khá lâu sau khi buổi tập của U23 Việt Nam kết thúc trên sân ITE College EAST. Như phát biểu trước đó của vị chiến lược gia sinh năm 1963 với truyền thông, trong bóng đá chưa biết điều gì có thể xảy ra và U23 Việt Nam vẫn cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước mọi đối thủ sắp tới.

U23 Lào (trái) để thua U23 Thái Lan 0-6 trong trận đấu mở màn SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Tiền đạo Công Phượng cũng cho biết: “U23 Việt Nam vẫn còn đến 3 trận đấu ở vòng bảng và thầy trò HLV Miura vẫn chưa nắm chắc trong tay tấm vé vào bán kết thì cả đội không được phép chủ quan một phút nào.” “Cuộc chiến” vẫn tiếp diễn, Công Phượng và đồng đội vui với chiến thắng ngọt ngào trước U23 Malaysia nhưng vẫn cần tỉnh táo khi còn không ít thử thách ở trước mắt.

Ở lượt đấu thứ ba của bảng B, “ông lớn” U23 Thái Lan sẽ đụng một U23 Malaysia đang ở thế cùng đường nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam tiếp đà hưng phấn, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng. Làm được điều đó không quá khó đối với thầy trò HLV Miura khi đối thủ của U23 Việt Nam chỉ là U23 Lào.

Bóng đá trẻ Lào khá phát triển trong những năm gần đây và U23 Lào hiện tại được dẫn dắt bởi HLV kinh nghiệm đầy mình như David Booth nhưng công bằng mà nói, U23 Lào khó có thể được xếp “ngồi chung mâm” với U23 Việt Nam được. Dù trong đội hình U23 Lào có một số cầu thủ khá kỹ thuật và nhanh nhẹn như “Messi Lào” Vongchiengkham hay Maitee Maitee.

Công Phượng nhiều khả năng vẫn sẽ được đá chính ở trận gặp U23 Lào. Ảnh: Internet.

Một chiến thắng nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam nhưng nhiều người đang chờ đợi thầy trò HLV Miura sẽ chơi như thế nào và những toan tính về chiến thuật của ông thầy người Nhật Bản khi gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Phải “giải quyết” U23 Lào để sớm giành vé vào bán kết nhưng U23 Việt Nam cũng cần phân phối sức cho cuộc đua đường dài.

Vậy nên rất có thể HLV Miura sẽ để một số cầu thủ đã đá chính ở hai trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam như Tiến Dũng, Ngọc Thắng hay Duy Mạnh được nghỉ ngơi. Thay thế vị trí của ba cầu thủ kể trên nhiều khả năng lần lượt là Ngọc Thịnh, Phi Sơn và Huy Hùng. Trong khi đó, sự trở lại của Mạnh Hùng ở vị trí hậu vệ trái sẽ khiến HLV Miura phần nào đỡ đau đầu hơn khi Minh Tùng lại dính chấn thương.

Trên hàng công U23 Việt Nam, Hồng Quân bị đau nhẹ ở trận thắng U23 Malaysia nên nhiều khả năng sẽ được HLV Miura cho nghỉ ngơi. Thay thế vị trí của Hồng Quân có thể sẽ là Văn Toàn – tiền đạo đã có khoảng 20 phút chơi nổi bật và ghi được một bàn thắng vào lưới U23 Malaysia. Công Phượng đang có phong độ cao và hưng phấn nên không có lý gì HLV Miura lại gạt tiền đạo của HAGL ra khỏi đội hình xuất phát của U23 Việt Nam.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng U23 Lào 3-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn, Huy Hùng, Hữu Dũng, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Lào: Soundala, Vongsa, Shihavong, Vongchiengkham, Maitee, Phonsettha, Natphasouk, Khochalern, Sayyabounsou, Inthilath, Bounmalay.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục