19h15 ngày 29/03, U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Hạn chế bàn thua!

07:21 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - U23 Việt Nam đã làm rất tốt trước U23 Malaysia. Nhưng U23 Nhật Bản lại ở một đẳng cấp rất khác. Có lẽ nhưng người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến một điểm mà thầy trò HLV Miura có thể giành được trước đội bóng xứ hoa Anh đào.

U23 Nhật Bản quá mạnh so với phần còn lại. Ảnh: Internet.

Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Câu chuyện David đánh bại gã khổng lồ Goliath vẫn còn đó. Nhưng chúng ta phải biết nhìn nhận sự thật rằng U23 Nhật Bản quá mạnh, quá vượt trội so với U23 Việt Nam.

Sau trận đấu với U23 Malaysia, rất nhiều lời khen ngợi đã được dành tặng thầy trò HLV Miura. Đó là điều hiển nhiên bởi những Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Hải... đã chơi quá xuất sắc. Nhưng cũng có không ít chuyên gia cho rằng U23 Việt Nam thắng là nhờ đối thủ chơi tệ còn những cá nhân của chúng ta đã tỏa sáng đúng lúc.

Ít nhất sau 3 điểm có được, U23 Việt Nam đã nắm lợi thế lớn để giành ngôi nhì bảng I cùng sự tự tin, hưng phấn cao độ. Để giành suất đi tiếp, Công Phương cùng các đồng đội phải cố gắng giành hiệu số tốt nhất trước U23 Nhật Bản và Macau.

Ai cũng hiểu giành điểm trước một Nhật Bản với rất nhiều hảo thủ thi đấu ở châu Âu là vô cùng khó, nên U23 Việt Nam phải hạn chế bàn thua càng nhiều càng tốt trước người Nhật. Để làm được điều này, các học trò của HLV Miura cần duy trì lối chơi kỉ luật, tập trung và phong tỏa tốt tầm hoạt động của những Takumi, Notsuda, Yada hay tiền đạo gốc Jamaica Suzuki.

“Ở trận đấu thứ 2, U23 Việt Nam chắc chắn mạnh hơn U23 Macau, nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. U23 Việt Nam đang được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật Bản, nên sẽ hiểu biết nhiều về đội bóng của chúng tôi” - HLV Makoto Teguramori nói sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Macau. Đó là sự cẩn trọng của người Nhật trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Có lẽ, HLV Teguramori cùng các học trò đang quyết không cho U23 Việt Nam một cơ hội nào để làm nên bất ngờ.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoài An, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Nhật Bản: Masatoshi Kushiniki, Ken Matsubara, Endo Wataru, Iwanami Takuya, Ryosuke Yamanaka, Riki Harakawa, Musatoshi Kushibiki, Takumi Minamino, Tatsuki Nara, Notsuda Gakuto.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục