19h00 ngày 7/12, Malaysia vs Việt Nam: Niềm tin nơi Miura

09:55 Chủ nhật 07/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Toshiya Miura tuyên bố ông biết làm cách nào để đánh bại Malaysia, và có lẽ bấy nhiêu thôi cũng là đủ để người hâm mộ Việt Nam tin vào một kết quả có lợi tại Shah Alam tối nay.

Địa điểm: SVĐ Shah Alam
Thời gian: 19h00 (giờ Việt Nam)
Trực tiếp: VTV6
Tỷ lệ châu Á: 1.975 0:1/4 1.925
Tỷ lệ châu Âu: 2.24 3.14 3.01

19h00 ngày 7/12, Malaysia vs Việt Nam: Hãy tin vào Miura

Với lợi thế sân nhà, đương nhiên Malaysia hiện đang là đội bóng có nhiều lợi thế hơn so với Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 lần này, và thực tế thì HLV Dollah Salleh và các học trò của mình cũng đều đang tỏ ra vô cùng tự tin vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

Trong những phát biểu trước thềm trận đấu, HLV Salleh cũng đã chẳng ngần ngại tiết lộ 'chiêu bài' của mình trong việc hạ gục Việt Nam, đó đơn giản chỉ là tấn công, tấn công và tấn công. Thật ra thì đây cũng là một điều dễ hiểu, khi mà kể từ đầu mùa, Việt Nam cũng đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu nơi hàng thủ, và việc đối thủ quyết đánh vào điểm này của chúng ta là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên thực tế thì vào lúc này, hàng công của Malaysia cũng đang phải chịu không ít tổn thất, nhất là khi cả 2 trụ cột Mohd Sukhor và Mohd Amri đều không thể ra sân vì thẻ phạt, do đó nhiều khả năng áp lực mà hàng thủ của Việt Nam sẽ phải đối mặt trong trận này sẽ không còn quá đáng ngại.

Đó là chưa kể việc 'máy quét' Hoàng Thịnh đang chơi rất hay ở tuyến giữa chắc chắn sẽ khiến các tình huống triển khai pha lên bóng của Malaysia tối nay gặp không ít khó khăn. Trong khi đó với sự nguy hiểm của Công Vinh và Văn Quyết ở phía trên, HLV Salleh cũng sẽ phải rất dè chừng trong việc đẩy cao đội hình, vì chỉ một phút sơ sẩy thôi, thì rất có thể họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt là tấm vé tiến vào chung kết tại giải đấu năm nay.

Một cơ sở khác để Việt Nam có thể kỳ vọng vào một kết quả có lợi trong trận đấu tối nay đó chính là những phát biểu đầy tự tin của HLV Miura trước thềm trận đấu, khi ông cho biết rằng Việt Nam đã có những phương án để khắc chế lối chơi của Malaysia. Với một người khá kiệm lời, một khi nói được là phải làm được, như chiến lược gia người Nhật, thì tin chắc rằng đó thật sự chẳng một lời nói suông đơn thuần.

Với một đội hình có đầy đủ những quân bài tốt nhất, liệu HLV Miura có thể giúp Việt Nam giành được một kết quả có lợi, hay Malaysia với sự tự tin đang lên rất cao cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ hàng vạn khán giả có mặt tại Shah Alam sẽ là những người nở nụ cười sau cùng? Tất cả câu hỏi đó sẽ chỉ được trả lời sau khi trận đấu giữa hai đội tại Shah Alam vào lúc 19h00 tối nay kết thúc.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thanh Trung, Công Vinh, Văn Quyết.

ĐT Malaysia: Mohd Afif, Mahalli, Norshahrul Idlan, Safiq Bin Rahim, Gary Steven Robbat, Kunanlan Subramaniam, Azammuddin, Muhammad Zubir, Khairul Fahmi, Safee Sali, Mohamad Fadhli.

Thống kê đáng chú ý

Việt Nam và Malaysia đều có 7 lần lọt vào bán kết AFF Cup, nhưng mỗi đội chỉ giành vé vào chung kết được 2 lần.

Trong 7 lần gặp nhau tại AFF Cup, Việt Nam thắng Malaysia 3 trận, thua 2 và hòa 2 trận.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục