19h00 ngày 11/2, Saigon Heat vs San Miguel Beermen: Cần lửa từ sân Tân Bình

10:20 Thứ năm 09/02/2012

Có lẽ đối với một đội bóng tân binh non trẻ như Saigon Heat, sau một chuỗi 5 trận toàn thua tại AirAsia ABL, thì mục tiêu thiết thực nhất với họ là cọ xát để nâng cao kinh nghiệm thi đấu và cải thiện khả năng trước khi nghĩ đến chuyện chiến thắng trước những đội bóng được đánh giá cao như San Miguel Beermen.

Đội bóng đến từ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai trên sân nhà. Ở trận đấu trước đó tại nhà thi đấu Tân Bình, họ suýt nữa đánh bại Jobstreet.com Singapore Slingers trước khi để thua ngược với tỉ số 55-60.

Sự chênh lệch giữa các cầu thủ trong đội hình của Saigon Heat khiến cho họ không thể duy trì được phong độ cao trong suốt một trận đấu. Họ quá phụ thuộc vào những ngôi sao như Julius Hodge (25,40 điểm/trận) và Jonathan Jones (17,40 điểm/trận). Trong trận đấu với Indonesia Warriors vừa qua, khi Hodge phải rời sân vì chấn thương trong hiệp đấu thứ nhất, dù Jonathan Jones có trận đấu tốt nhất từ đầu giải khi ghi được 32 điểm cũng không thể giúp Saigon Heat vượt qua đội chủ nhà.

Saigon Heat cần được tiếp lửa từ các khán giả nhà để thi đấu khởi sắc hơn. Ảnh: SaigonHeat.

Đội bóng đến từ Philippines, San Miguel Beermen sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ tư sau tại AirAsia Asian Basketball League khi làm khách của Saigon Heat. HLV Bobby Parks của Beermen không hài lòng với phong độ của đội trong những trận đấu đầu tiên, họ chỉ thắng 2 trận khi được thi đấu trên sân nhà và mỗi khi rời xa Ynares Sport Arena, họ đều phải nếm mùi thất bại. Vì thế Bobby Parks đã có một số sự thay đổi trong đội hình thi đấu với Bangkok Cobras trong trận đấu trước và yêu cầu các học trò thực hiện nhiều đường chuyền hơn. Điều đó giúp Beermen kiểm soát trận đấu cực tốt, thực hiện được 26 đường chuyền quyết định và giành chiến thắng cách biệt ngay trên sân khách với tỉ số 94-59.

Một điểm mạnh khác của San Miguel Beermen so với Saigon Heat chính là sự đóng góp đồng đều trong lối chơi giữa các cầu thủ. Trong trận đấu với Bangkok Cobras vừa qua, Doug Thompson là người dẫn đầu đội bóng với 14 điểm. Leo Avenido và RJ Rizada xếp ngau sau đó với 13 điểm. Điều quan trọng nhất đối với đội bóng của HLV Bobby Parks là duy trì được sự tập trung trong những trận đấu trên sân khách để không lặp lại những thất bại như trận đấu với Jobstreet.com Singapore Slingers.

Không được đánh giá cao như đối thủ, Saigon Heat có nhiều vấn đề cần phải khắc phục, mà vấn đề lớn nhất chính là cải thiện khả năng ghi điểm của lực lượng nội binh. Các số liệu thống kê cho thấy chỉ cần các nội binh cải thiện độ chính xác của những cú ném lên 25% thì chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của The Heat. Nhưng có vẻ như gánh nặng tâm lý của lần đầu tiên bước ra đấu trường lớn đã khiến cho các cầu thủ Việt Nam bị "ngợp" và không thể hiện được mình. Nhưng vẫn có những điểm sáng như Triệu Hán Minh: anh đã kết thúc trận đấu trước với thành tích 10 điểm, 6 pha bắt bóng bật bảng và 3 pha cướp bóng.

Để có thể vượt qua vấn đề tâm lý, có lẽ Saigon Heat sẽ cần được tiếp thêm nhiệt huyết thi đấu từ những khán đài đầy ắp khán giả của nhà thi đấu Tân Bình. Và biết đâu, một khi cởi bỏ được áp lực về mặt tâm lý và thi đấu đúng với khả năng của mình, Saigon Heat có thể làm nên được điều kỳ diệu trước San Miguel Beermen.

Thành tích của 2 đội tại AirAsia ABL qua 5 vòng đấu:

San Miguel Beermen (Philippines)

Westports Malaysia Dragons 83 - 77 San Miguel Beermen

San Miguel Beermen 94 - 59 Bangkok Cobras

Jobstreet.com Singapore Slingers 71 - 63 San Miguel Beermen

San Miguel Beermen 78 - 70 AirAisia Philippine Patriots

Chang Thailand Slammers 59 - 68 San Miguel Beermen

Saigon Heat (Vietnam)

Chang Thailand Slammers 78 - 58 Saigon Heat

Saigon Heat 55 - 60 Jobstreet.com Singapore Slingers

Westports Malaysia Dragons 97 - 86 Saigon Heat

AirAisia Philippine Patriots 76 - 62 Saigon Heat

Indonesia Warriors 96 - 76 Saigon Heat

Danh sách đội Saigon Heat (HLV: Robert Newsom).

Hoàng Nguyễn Tuấn Dũng, John Smith, Jonathan Jones, Julius Hodge, Lý Hoàng Sơn, Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Tiến Dương, Phạm Thanh Tùng, Soheoun Oeun, Triệu Hán Minh, Đoàn Xuân Tùng.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục