19h00 ngày 11/9, U19 Singapore vs U19 Việt Nam: Ra quân thắng lợi?

10:44 Chủ nhật 11/09/2016 | 1

Trước một U19 Singapore bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu, đây là cơ hội tốt để U19 Việt Nam có trận ra quân thắng lợi tại giải U19 ĐNÁ 2016 trên sân nhà.

Để chuẩn bị cho giải U19 ĐNÁ 2016, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có quãng thời gian gần 2 tháng tập trung chuẩn bị. Trong thời gian qua, dù không có được lực lượng mạnh nhất khi một vài trụ cột vẫn đang cùng các đội bóng hàng đầu thi đấu tại V.League 2016, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam vẫn cho thấy những tiến bộ rất lớn từ những gương mặt mới.

u19vn

U19 Việt Nam từng thắng U19 Singapore 6-0 ở giải đấu năm ngoái. Ảnh: Internet. 

Sau quãng thời gian tập luyện trong nước, U19 Việt Nam đã có hai chuyến tập huấn quốc tế tại Myanmar và Trung Quốc. Tại giải đấu U19 quốc tế KBZ Bank Cup 2016 trên đất Myanmar, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt vượt qua những đối thủ để giành chức vô địch. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U19 Việt Nam trong thời gian gần đây. Dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng đây là động lực lớn để U19 Việt Nam tự tin bước vào tranh tài tại giải U19 ĐNÁ 2016 tổ chức tại Hà Nội.

Sau chức vô địch giải đấu trên đất Myanmar, đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần trên đất Trung Quốc. Trong thời gian này, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu cho các học trò rèn chiến thuật, và đội tuyển U19 Việt Nam cũng đạt được những kết quả tích cực trong 2 trận đấu giao hữu tại đây với 1 trận thắng và một trận hòa.

Với sự chuẩn bị chu đáo, U19 Việt Nam đang tự tin bước vào lượt trận mở màn giải U19 ĐNÁ gặp U19 Singapore, một trong 2 đội bị đánh giá yếu nhất tại bảng đấu. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước giải đấu được VFF tổ chức sáng ngày 10/9, HLV U19 Singapore ông Takuya Inoue cho biết các học trò của mình đã có sự tiến bộ đáng kể trong hơn một năm qua và U19 Singapore đang quyết tâm tạo nên bất ngờ ở giải đấu năm nay. Ông Takuya Inoue thậm chí còn tuyên bố gặp U19 Việt Nam không phải là một trận đấu khó với đại diện đảo quốc sư tử ở lượt trận mở màn tối nay.

Dù HLV Takuya Inoue của U19 Singapore tuyên bố mạnh mẽ trước giải đấu. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng với việc từng nhấn chìm đối thủ với tỷ số 6-0 ở giải đấu này năm ngoái, U19 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn U19 Singapore ở trận đấu tối nay. Các fan hâm mộ đều hy vọng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có màn ra quân thuận lợi để có những tính toán hợp lý cho những trận đấu tiếp theo. Trao đổi với báo chí trước thềm giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không giấu mục tiêu cùng các học trò giành chức vô địch giải đấu này để giải cơn khát danh hiệu cho các đội tuyển trẻ Việt Nam và tri ân sự cổ vũ của các fan hâm mộ.

Một chiến thắng trận mở màn không chỉ giúp U19 Việt Nam giải tỏa tâm lý, bên cạnh đó một lối chơi đẹp có thể giúp đội tuyển thu hút fan hâm mộ tới sân cổ vũ cho đội thi đấu tại giải. Nhất là khi VFF đang coi ĐT U19 là “gà đẻ trứng vàng” khi quyết định bán vé vào sân với các trận đấu của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

U19 Singapore: Ahmad Fadly, Rusyaidi Salime, Ariyan Shamsuddin, Shafie Muliantoh, Shaqi Sulaiman, Gareth Low, Hami Syahin, Joshua Pereira, Jordan Chan, Andin Addie, Naufal Azman.

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Việt Anh, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Thái Quý, Duy Khánh, Thanh Hậu, Trọng Hóa, Đức Chinh.

Dự đoán: 1-4

u19vn2

 Lịch thi đấu VCK giải U19 ĐNÁ 2016 tại Hà Nội.

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục