18h30 ngày 31/12, B.Bình Dương vs K.Kiên Giang: Đốt đuốc tìm đường

11:58 Thứ bảy 31/12/2011

Không vươn ra biển lớn, bị loại luôn cả ở vòng sơ loại Cúp QG, B.BD giờ chỉ còn biết dốc sức cho tham vọng đòi lại ngai vàng như đã từng làm được ở 2 năm 2007, 2008. Nhưng cũng chẳng phải dễ dàng gì để chủ nhà có quà năm mới, dù rằng đối thủ của họ là tân binh “mặt búng ra sữa” K.KG.

Nói đội bóng miền sông nước Kiên Giang như thế là bởi bên cạnh vẻ ngoài non choẹt khi lên chuyên, lực lượng của họ cũng không có gì đặc biệt. Đây chỉ là một tập hợp các cầu thủ trưởng thành từ giải hạng Nhất, kết hợp với 3-4 ngoại binh chất lượng cũng tầm tầm. Nhưng điểm lợi hại ở chỗ, HLV Lai Hồng Vân lại biết tổng hòa sức mạnh tinh thần và đấu pháp hợp lý để đứng vững trước đối thủ. Bại tướng mới nhất của K.KG chính là HA.GL ở vòng 1/8 Cúp QG 2012. Sự hưng phấn đang được đội bóng miền Tây duy trì là lời thách thức đến cả phần còn lại.

B.BD vẫn đang hoàn thiện mình

3 mùa giải thất bại liên tiếp có vẻ đã là quá đủ cho sức chịu đựng của lãnh đạo B.BD cũng như CĐV đất Thủ. Chính thế nên những bản hợp đồng sao số cứ đổ dồn về đất Thủ. Nhưng cái công thức dùng tiền để mua thành công có vẻ đã… lui vào dĩ vãng. Bằng chứng là việc dù có nhiều “ông sao” có giá trên trời đấy, nhưng B.BD vẫn luôn tồn tại những yếu huyệt chết người. Trong khi ông Chỉnh chưa biết cân đối đội hình quá dư thừa dưới trướng của mình ra sao để vừa lòng các ngôi sao thì B.BD đã bị đội hạng Nhất XSKT.Lam Đồng giáng một cú tát trời giáng để bật khỏi Cúp QG. Quá thất vọng, lãnh đạo CLB đưa ra quy chế sinh hoạt kiểu nhà binh ở đội thì ngay lập tức đã bị cầu thủ phản ứng. Hoàng La hờn dỗi ra đi nhưng vì hạn chót đăng ký đã hết nên đành khăn gói ngược về, còn Leandro thì đi thật. Và sau sự ra đi đó, dư luận đang rất tò mò về việc lãnh đạo B.BD sẽ đốt thêm bao nhiêu tiền nữa để lấy về chân sút đẳng cấp khác thay thế cho tiền vệ người Brazil.

Chặng đường phía trước còn mênh mông nhưng giờ nội tình B.BD chưa yên chỉ sau một thất bại. Những hoài nghi lẫn áp lực thành tích như quả bom đang chờ một ngòi nổ. Quá nhiều gánh nặng đang đè lên vai ông Chỉnh và B.BD đang cần một cú hích lớn về tinh thần để đưa mọi thứ về quỹ đạo yên bình. Chỉ có chiến thắng trong trận này, B.BD mới tự thắp lên ngọn đuốc để dò đường tới tương lai. Bằng không...

Dự đoán: 2-2
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục