18h30 ngày 17/11, Nanhai Kung Fu vs Singapore Slingers: Giải mã ẩn số

15:33 Thứ sáu 17/11/2017

TinTheThao.com.vnSingapore Slingers sẽ khai màn ABL 2017/18 bằng chuyến làm khách trước "ẩn số" Nanhai Kung Fu, nơi có sự góp mặt của người cũ Justin Howard.

Chiều nay, Nanhai Kung Fu sẽ dánh đấu màn ra mắt ABL bằng cuộc tiếp đón á quân mùa giải trước - Singapore Slingers. Dù lần đầu tiên tham dự giải đấu, song tân binh của ABL cho thấy tham vọng không hề nhỏ bằng việc liên tiếp mang về những cái tên “khủng” để nâng cấp đội hình.

Trong đó, phải kể đến Justin Howard, trung phong “sừng sỏ” một thời tại ABL với kinh nghiệm chinh chiến ở hầu hết các đội
bóng lớn tại Đông Nam Á, trong đó có cả Singapore Slingers.

justin-howard-abl

 Trung phong Justin Howard sẽ thi đấu dưới màu áo Nanhai Kungfu ABL mùa này.

Mùa trước, Howard thi đấu bùng nổ với trung bình 24.5 điểm, 18.3 rebounds, 2.5 assists và 1.8 blocks, góp công lớn giúp
Singapore Slingers góp mặt ở chung kết trước khi gục ngã bởi Hong Kong Eastern.

Dù trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng, song ở tuổi 36, Howard không còn nhận được sự tin tưởng từ đội bóng Singapore. Ngay sau khi Singapore Slingers sa thải, Nanhai Kung Fu đã lập tức trải thảm rước Howard về cho tham vọng lớn ở ABL mùa này. Khả năng rebounds cực tốt của cầu thủ phòng ngự hay nhất mùa trước sẽ là vũ khí lợi hại của Nanhai ở cuộc đối đầu trước Singapore Slingers.

Cuộc chạm trán với đội bóng cũ là cơ hội không thể tốt hơn để Howard chứng tỏ giá trị bản thân, sẽ không còn chỗ cho tình cảm khi đối đầu những người đồng đội một thời.

Ngoài Howard, tân binh ABL cũng bổ sung 2 cái tên chất lượng khác là ngoại binh Anthony Tucker và cầu thủ người Mỹ gốc
Philippines Caelan Tiongson. Theo Howard, Tucker là "sát thủ" vòng ngoài với khả năng ném cực kỳ chuẩn xác. Trong khi đó, Tiongson là mẫu cầu thủ tràn đầy năng lượng và giá trị mà anh mang lại cho đội bóng vượt xa những gì nhìn thấy trong bảng thống kê.

Xavier-Alexander-abl

 Xavier Alexander sẽ gánh trọng trách mang về chiến thắng đầu tiên ở ABL mùa này cho Singapore Slingers.

Với Singapore Slingers, họ bước vào hành trình ABL mùa này mà không có Howard lẫn cựu MVP ABL Wong Wei Long. Tuy 

nhiên, đội bóng Singapore sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao Wu Qingde - người đã ngồi ngoài ở mùa trước vì chấn thương đầu gối. Ngoài ra, nhà á quân ABL cũng sẽ tiếp tục đặt niềm tin nơi 2 tài năng trẻ Russel Low và Delvin Goh - bộ đôi trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Sứ mệnh giải mã ẩn số Nanhai sẽ đặt lên vai của Xavier Alexander, không chỉ qua những điểm số mà còn là dẫn dắt lối chơi của Singapore Slingers. Trong khi đó, Ryan Wright, ngoại binh của Singapore Slingers sẽ phải chứng tỏ anh đủ sức thỏa lấp chỗ trống mà Howard để lại.

Liệu tân binh ABL có làm nên địa chấn ngay ngày khai màn, hay Singapore Slingers sẽ thị uy sức mạnh ngay trên sân nhà của đối phương? Tất cả sẽ có lời giải sau cuộc chạm trán vào lúc 18h30 chiều nay.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:10 17/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục