18h00 ngày 26/06, Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn vs Kienlongbank Kiên Giang: Chủ nhà buộc phải thắng

09:10 Thứ tư 26/06/2013

Không Nguyễn Rogerio (chấn thương), chấp cả Kizito và Moses (tập trung ĐTQG Uganda), nhưng với lực lượng của XMXT.SG, đội chủ sân Thống Nhất hoàn toàn có thể đè bẹp ứng viên xuống hạng K.KG. Về lý thuyết là thế…

Nếu không thắng được K.KG, XMXT.SG (trái) sẽ càng làm người hâm mộ thất vọng hơn nữa. Ảnh: V.V

Thực tế luôn là một câu chuyện khác, thậm chí là rất khác so với trí tưởng tượng của nhiều người, khi theo dõi bước tiến của thầy trò HLV Trần Tiến Đại ở mùa giải năm nay. Họ có thể thắng đấy, trước các đối thủ mạnh như HA.GL, Thanh Hóa hay XM V.HP, nhưng cũng có thể thua ngay và thua đậm, khi bên kia chỉ là đội bóng đang xếp cuối bảng (B.BD, vòng 13 mới đây).

Sự ổn định là thứ xa xỉ của XMXT.SG, điều này có cảm nhận được qua biểu đồ thành tích của họ tại sân chơi chuyên nghiệp. Người trong cuộc thường chỉ đưa ra những giải thích về chuyên môn thuần túy, như các điều kiện thi đấu và vấn đề nhân sự. Nhưng, điều người ta lo sợ hơn là tính cách thất thường của đội bóng vốn cũng bất thường này.

Kể từ khi xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, XMXT.SG (hay trước đó là XT.SG, rồi SG.XT hay Sài Gòn FC cũng là một) vẫn bị ví như thiếu nữ tuổi 17, cứ sáng nắng chiều mưa, rất khó đoán về tính cách, dù đội bóng luôn là tập hợp của rất nhiều ngôi sao, từ nội binh đến ngoại binh. Đó là lý do mà ngay cả những người công tâm nhất cũng rất khó để xóa đi lối suy nghĩ thiếu tích cực về họ.

Sau trận thua khó hiểu trước B.BD hồi cuối tuần rồi, trên các trang mạng và diễn đàn đã manh nha một cuộc tẩy chay thầy trò HLV Trần Tiến Đại, mà cụ thể những cầu thủ như Tấn Trường hay Đình Luật bị nêu đích danh luôn. Nhưng ngay cả điều đó cũng rất bình thường, bởi nó đã là “thuộc tính” của XMXT.SG rồi. Đội bóng sẽ tồn tại đến khi nào họ muốn, chắc chắn là thế!

Trở lại với cuộc đón tiếp K.KG, đội bóng và là đối thủ yếu bậc nhất V-League 2013, XMXT.SG có thể sẽ không còn nhu cầu thử thách sự kiên nhẫn của người xem nữa, bởi bấy nhiêu đó là quá đủ rồi?! Quân ông Đại sẽ được xua lên tuyến đầu để giải quyết K.KG một cách gọn ghẽ, như đã từng làm với HA.GL, XM V.HP hay trước đó là Thanh Hóa, B.BD…, ở Thống Nhất?

K.KG sẽ không được xét ở khía cạnh phong độ, dù rằng họ từng giành chiến thắng ngay trên sân Đồng Nai, cầm hòa SLNA ở Vinh hay mới đây chỉ thua sát nút nhà vô địch SHB.ĐN. Đẳng cấp chơi bóng là hiện hữu và nó quyết định luôn năng lực chinh phục của đội bóng. Tuy nhiên, ở mặt này, K.KG cũng chỉ giống như kiến càng đấu voi, trước một XMXT.SG toàn hảo thủ.

Không thắng K.KG thì thắng ai? Thậm chí, ngay cả một chiến thắng thiếu thuyết phục trước đối thủ yếu, cũng chưa đủ để XMXT.SG lấy lại niềm tin, khi gần như nó đã trở thành khái niệm xa lạ với XMXT.SG từ rất lâu rồi.

Dự đoán: 1-0
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục