18h00 ngày 25/05, Than Quảng Ninh vs TP.HCM: HLV Miura đã thông, chờ Phi Sơn "nổ súng"

09:13 Thứ sáu 25/05/2018

Chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả tại vòng 9 V-League 2018 trước Than Quảng Ninh sẽ là cơ hội để HLV Miura chứng minh thực lực với tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng.

Sau sự ra đi của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, CLB TP.HCM liên tục xuất hiện những tin đồn cho rằng đội chủ sân Thống Nhất sẽ sớm phải giải thể bởi những bất ổn nội bộ. Những tin đồn này đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ CLB TP.HCM khiến cho các buổi tập luyện của thầy trò HLV Miura trong những buổi gần đây giảm chất lượng.

18h00 ngày 25/05, Than Quảng Ninh vs TP.HCM: Muira đã thông, chờ Phi Sơn

TP.HCM đã và đang vượt qua rất nhiều sóng gió từ cấp lãnh đạo đến vấn đề nhân sự của đội bóng. Ảnh: Trần Trân. 

Tuy nhiên, tin đồn này đã sớm bị phủ quyết bởi tân Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng. Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt tân Chủ tịch của CLB TP.HCM sáng ngày 24/05, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ không có chuyện CLB phải giải tán.

“Tôi là người Nghệ An vào đây để làm việc. Không thể có chuyện giải tán. Không ai tìm đến công ty sắp phá sản, sắp giải tán để làm việc” - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định. Bên cạnh đó, cựu HLV ĐTQG Việt Nam cũng đặt niềm tin vào HLV Miura và phủ nhận mọi nghi ngại về việc thay đổi HLV sau khi lên nắm quyền. “Không có chuyện đó, HLV Miura trước mắt phải có nhiệm vụ thực thi hết hợp đồng hai năm của mình. Tôi là Chủ tịch CLB tôi có thể hỗ trợ trong vai trò của mình, chứ không thay thế HLV Miura trong bất kỳ hoàn cảnh nào” - Chủ tịch Hữu Thắng cho biết.

Như vậy, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể yên tâm tập chung toàn lực trong chuyến làm khách tới đây trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, đây được dự đoán là một trận đấu hết khá khó khăn để chiến lược gia người Nhật có thể “lấy lòng” với Chủ tịch Hữu Thắng.

18h00 ngày 25/05, Than Quảng Ninh vs TP.HCM: Muira đã thông, chờ Phi Sơn

Hữu Thắng và Miura đều là những người có chuyên môn khá tốt đủ sức giúp TP.HCM phát triển. 

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Than Quảng Ninh đang có được 14 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 2 sau Hà Nội FC. Trong khi đó, CLB TP. HCM mới chỉ có được 9 điểm và tạm xếp vị trí thứ 11 sau 8 vòng đấu. Nếu nhìn trên bảng xếp hạng thì chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng, việc giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh là một nhiệm vụ bất khả thi đối với một đội bóng đang gặp nhiều trục trặc và rối loạn như TP.HCM.

Thế nhưng, một chiến thắng để giành trọn 3 điểm trước đội chủ sân Cẩm Phả lại là điều có thể đối với quân đoàn của HLV Miura khi Than Quảng Ninh cũng đang bấp bênh không kém phần. Ở 5 trận đấu gần đây nhất tại V-League, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có được 2 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 2 trận. Bên cạnh đó, nếu nhìn vào hệ số bàn thắng thua của đội bóng đất Mỏ, có thể thấy ngay được rằng, hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh đang gặp vấn đề lớn khi để thủng lưới đến 7 bàn thắng.

Như vậy, nếu đặt mọi yếu tố lên bàn cân để đo đếm thì có thể nhận định rằng, Than Quảng Ninh đang là đối thủ “vừa miếng” với CLB TP.HCM. Vấn đề duy nhất của HLV Miura hiện tại là công tác tư tưởng đối với cầu thủ trước trận đấu.

 - Bóng Đá

CLB bóng đá TP.HCM đang chờ đợi sự trở lại của tiền vệ Trần Phi Sơn ở trận đấu chiều nay. Ảnh: Dũng Nguyễn. 

Xét về nhân lực, cả hai đội đều sẽ thiếu đi 2 cầu thủ trụ cột do đang phải thực hiện án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF gồm: Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Thanh Hiền (TQN) và Sầm Ngọc Đức, Trương Đình Luật (TP.HCM). Nhiều khả năng, HLV Miura sẽ chủ động chơi phòng ngự nhằm ép hàng phòng ngự đối phương để lộ sơ hở trong các tình huống phản công. Dù vậy, nếu HLV Miura không làm tốt công tác tư tưởng đối với các học trò thì chắc chắn, TP.HCM sẽ phải trắng tay rời Cẩm Phả. 

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

TP.Hồ Chí Minh: Thanh Diệp, Đặng Văn Robert, Trần Đình Bảo, Âu Văn Hoàn, Paulo D. Fernandes Tavares, Phi Sơn, Quang Nam, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Công Hiển, Hải Anh.

Than Quảng Ninh: Hoài Anh, Văn Khoa, Minh Tùng, Nhật Minh, Thanh Hào, Huy Cường, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Minh Tuấn, Patiyo, Dyachenko.

Bạch Dương | 07:55 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục