18h00, ngày 20/12: U21 HAGL vs U21 Thái Lan: Khẳng định đẳng cấp

09:15 Thứ ba 20/12/2016

Đẳng cấp sẽ lên tiếng, đây có lẽ là điều mà người hâm mộ đang chờ đợi nhiều rất trong cuộc so tài giữa U21 HAGL và U21 Thái Lan.

Đúng với những gì đội bóng trẻ xứ Chùa vàng khẳng định, họ đến Việt Nam với lực lượng mạnh mẽ và chất lượng nhất. Điều ấy đã được khẳng định bằng chiến thắng thuyết phục 6-2 trước đại diện bóng đá trẻ Hàn Quốc (U21 Gangwon). Tuy nhiên, dù giành chiến thắng đậm trước đối thủ nhưng sau trận đấu trong phòng họp báo, HLV Ithsara Sritharo của U21 Thái Lan cho biết, đội bóng của ông chưa chơi hết lực, thậm chí Thái Lan mới bung 70% sức mạnh của mình.

u21 Thai Lan

 U21 Thái Lan (xanh) thể hiện sức mạnh khi vui dập U21 Gangwon (Hàn Quốc) 6-2 trận ra quân. Ảnh: TN.

Ngay ở cuộc họp báo trước giải đấu, U21 Thái Lan đã khẳng định được chất riêng của đội bóng này, HLV Ithsara Sritharo cho biết ông muốn thắng tất cả các trận đấu ở giải U21 Quốc tế năm nay, giành ngôi vô địch sẽ là điểm tựa để U21 Thái Lan hướng đến mục tiêu cao nhất cho SEA Games 2017 trên đất Malaysia. Thực tế, ngay ở trận ra quân U21 Thái Lan đã thực hiện hiệu quả lời khẳng định ấy với đội hình đồng đều cả 3 tuyến, đặc biệt sự hiệu quả và sức mạnh trên hàng công là điều mà U21 HAGL phải rất cẩn trọng trong cuộc đối đầu chiều nay.

Đẳng cấp là điều mà bóng đá Thái Lan đã thể hiện rất rõ trong khu vực Đông Nam Á, mới đây nhất khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2016, bóng đá xứ Chùa vàng dường như chỉ sử dụng đến 80% sức mạnh của mình để lên ngôi. Vậy nên, ở giải đấu trẻ với sự đầu tư chuẩn bị và đội hình chất lượng chắc chắn U21 Thái Lan đang hướng đến mục tiêu cao nhất. U21 Thái Lan là đội bóng mạnh, đó là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên U21 HAGL lại là đội bóng đẳng cấp và hiện tại họ đang là Đương kim vô địch, vậy nên đây sẽ là cuộc đối đầu thể hiện trình độ đẳng cấp của hai nền bóng đá.

IMG_5683

 U21 HAGL sẽ thể hiện trình độ và đẳng cấp trước U21 Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

Đối với U21 HAGL, họ đặt mục tiêu lần thứ 3 lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay là hoàn toàn có cơ sở. Thứ nhất những Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Trường, Đông Triều,..sau hai năm trải nghiệm giải U21 Quốc tế thì đây là giải đấu quá quen thuộc. Điểm rơi phong độ, kinh nghiệm thi đấu của Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn sẽ làm nên sức mạnh của U21 HAGL ở giải đấu năm nay. Thứ hai, với U21 Quốc tế năm nay là giải đấu cuối cùng của không ít học viên Học viện khóa I HAGL Arseanal JMG. Vậy nên, tất cả mong muốn niềm vui ấy sẽ được nhân rộng bằng lần thứ ba vô địch giải đấu.

IMG_5211

 Thầy Giôm đang hướng các học trò đến ngôi vô địch thứ 3 liên tiếp ở giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Vậy nên, cuộc đối đầu giữa U21 Thái Lan và U21 HAGL không chỉ là cuộc so găng của những tài năng trẻ mà nó còn là màn thể hiện trình độ và đẳng cấp của bóng đá trẻ Thái Lan và Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

U21 HAGL: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thanh, Đông Triều, A Hoàng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Xuân Trường, Hoàng Nam, Văn Toàn, Công Phượng.

U21 Thái Lan: Rattanai - Suriya Singmui, Shinnaphat Leeoah, Nattawut Sombatyitha, Chenrop Samphaodi, Tanasith Siripala, Netiphong Sanmahung, Phitiwat Sookjithummakul, Sasalak Haiprakhon, Wonggsakorn, Worawut Namwech

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 08:00 20/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục