18h00 ngày 14/1 Sài Gòn vs SHB Đà Nẵng: Cạm bẫy ở Thống Nhất

08:49 Thứ bảy 14/01/2017

Rất có thể Sài Gòn lại có 90 phút không thật sự thuyết phục bằng lối chơi phòng ngự, chờ đợi sơ hở của SHB Đà Nẵng để phản công giải quyết trận đấu.

Đến thời điểm hiện tại chẳng ai còn nhớ Sài Gòn là tân binh của V-League 2016, bởi ngay ở những vòng đấu đầu tiên, HLV Nguyễn Đức Thẳng đã khẳng định được dấu ấn cùng đoàn quân trẻ của mình. Non trẻ về tuổi đời, thế nhưng Sài Gòn FC của HLV Nguyễn Đức Thắng chưa bao giờ thiếu kinh nghiệm thi đấu trên sân. Cụ thể là chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray ngày ra quân V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Sài Gòn dưới triều đại HLV Đức Thắng luôn có bản sắc rất riêng. 

Trước đó, ở V-League 2016 trên sân Thống Nhất, Sài Gòn từng đã bại Hải Phòng 3-0 ngay trong hiệp một. Thế nhưng, sự vô duyên của hàng thủ khiếp đội nhà phải trả giá bằng trận hòa 3-3. Những bài học sâu sắc ấy đã được đoàn quân của Đức Thắng rút kinh nghiệm sâu sắc ở mùa giải năm nay. Đang tràn đầy năng lượng có được 3 điểm ngay tại Lạch Tray, Sài Gòn sẽ biết cách để đối đầu với SHB Đà Nẵng ở trận đấu chiều nay. Nhiều khả năng, HLV Đức Thắng sẽ vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Với cạm bẫy quen thuộc Sài Gòn FC từng áp dụng với nhiều ông lớn ở V-League mỗi lần về sân nhà Thống Nhất. Vậy nên, nếu không thật sự tỉnh táo, đoàn quân của HLV Huỳnh Đức sẽ rơi vào cái bẫy phòng ngự, phản công mà Sài Gòn đã chuẩn bị trước.

Thực tế, chiến thắng 1-0 của SHB Đà Nẵng trước HAGL ở vòng một quả thật chưa đã, chưa thật sự xứng đáng. Một phần vì HAGL không quá mạnh, không có bản sắc nó khác với bản lĩnh, kinh nghiệm mà Sài Gòn FC của HLV Đức Thắng đang có. Vẫn chưa có sự phục vụ của Merlo, Huy Toàn và Hoàng Quảng do chấn thương sẽ khiến sức mạnh của SHB Đà Nẵng cả ba tuyến thật sự ảnh hưởng.

 - Bóng Đá

 Nếu không thật sự tỉnh táo SHB Đà Nẵng sẽ sập bẫy Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Hải.

Cuộc chiến trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn và SHB Đà Nẵng cũng là cuộc chiến giữa những người trẻ. Tài thao lược của Huỳnh Đức ở V-League đã nhiều lần được khẳng định khi giúp SHB Đà Nẵng lên đỉnh của bóng đá Quốc nối. Tuy chưa có danh hiệu cao quý nào ở V-League, nhưng HLV Đức Thắng vẫn biết cách tạo dấu ấn riêng cho đội bóng của mình, điều đó một lần nữa sẽ được thể hiện khi đối đầu với “ông lớn” mang tên SHB Đà Nẵng.

Đội hình dự kiến:

Sài Gòn: Đức An, Văn Ngọ, Tiến Duy, Ngọc Duy, Xuân Nam, Mercelo, Văn Thuận, Xuân Dương, Đình Trọng, Quốc Long, Văn Triền.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Anh Tuấn, Thanh Hải, Minh Tâm, Vũ Phong, Nhật Tân, Đức Lễ, Đức Chinh, Britez Ezequiel, Teofilo Soares.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 08:00 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục