17h00 ngày 9/11, sân Gò Đậu, B.Bình Dương vs SLNA: Cứu vớt một mùa giải

09:40 Thứ năm 09/11/2017

Cả Becamex Bình Dương (B.BD) lẫn Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thể hiện bộ mặt khá thất vọng tại V-League 2017, dù cho sớm trụ hạng trước vài vòng đấu. Giờ đây, cả hai sẽ dốc toàn lực cho trận chung kết Cúp Quốc gia 2017 để có thể vớt vát một mùa bóng trắng tay.

Trở về ánh hào quang xưa

Trong phòng truyền thống, B.BD có 4 chiếc cúp V-League, 2 cúp Quốc gia và hàng loạt những giải thưởng khác. Nhưng đó là quá khứ, và hiện tại “Chelsea Việt Nam” một thời chỉ được ngồi chung mâm cùng những đội bóng trụ hạng. Tuy nhiên màn trình diễn tại V-League 2017 đã phản ảnh đúng năng lực thật sự của đội chủ sân Gò Đậu khi họ đang trong quá trình “cách mạng” nhân sự.

 - Bóng Đá

Becamex Bình Dương sẽ biết cách tạo lợi thế khi được chơi trên sân nhà Gò Đậu: Ảnh: Đình Viên.

HLV Trần Bình Sự chia sẻ: “B.BD đã trụ hạng thành công. Toàn đội đang dồn hết mục tiêu vào trận chung kết Cúp Quốc gia với SLNA và sẽ có sự chuẩn bị  tốt nhất cho trận đấu này”. Dù cho B.BD đang trẻ hóa đội hình thế nhưng họ vẫn là đối thủ đáng gờm và khó bị đánh bại. Nhất khi trong tay ông Sự “gỗ” đang có bộ đôi sát thủ Anh Đức và Dugary thường xuyên nổ súng điều đặn, hay một Tiến Linh với khát khao của tuổi trẻ luôn biết tỏa sáng đúng lúc.

Tuy nhiên khó khăn lớn nhất của B.BD lúc này chính là việc tìm người thay thế cho trụ cột Tấn Tài. Tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận bán kết với SHB Đà Nẵng đã khiến cầu thủ gốc Khánh Hòa không được chơi hai trận chung kết lượt đi và lượt về. Khả năng Hoài Nam sẽ bám vào vị trí mà Tấn Tài để lại.

Vô địch để giữ chân trụ cột

SLNA đang có mùa bóng 2017 không đến nổi tồi. Vị trí thứ 8 trên BXH V-League và lọt vào tới trận chung kết Cúp Quốc gia là điều nằm ngoài dự đoán của giới điệu mộ. Trước mùa giải, đội chủ sân Vinh đã gặp nhiều khó khăn khi lần lượt các trụ cột ra đi, bên cạnh “tướng” mới Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Thế nhưng tập thể SLNA càng chơi càng hay, các cầu thủ trẻ đã thể hiện được bản lĩnh của một trong những lò đào tạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

Phi Sơn đang mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho SLNA lúc này. Ảnh: Đình Viên.

Vấn đề của đội bóng xứ Nghệ lúc này nằm ở khâu tài chính. Hết mùa bóng 2017, lần lượt Phi Sơn, Ngọc Hải, … sẽ hết hạn hợp đồng. Và nếu không muốn “chảy máu chất xám” SLNA cần một chiếc cúp vô địch để báo cáo lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ nhằm được “rót” tiền đầu tư cho mùa bóng 2018. So với đối thủ B.BD, rõ ràng SLNA đang khát chiếc cúp Quốc gia hơn bao giờ hết.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2017 thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về, nên cơ hội sẽ được chia điều cho cả hai. Thắng bại nằm ở chỗ tính toán của từng đội bóng, việc có bàn thắng sân khách sẽ là yếu tố quan trọng dẫn tới chức vô địch. Rõ ràng ông Sự “gỗ” lẫn Đức Thắng hiểu rất rõ điều này và cả hai cần phải đưa ra những con bài đúng đắn nếu không muốn thất thế trước khi trận chung kết lượt về diễn ra.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

B.BD: Tấn Trường, Michel Nguyễn, Xuân Luân, Xuân Thành, Trung Tín, Hoài Nam, Hoàng Max, Văn Vũ, Tiến Linh, Dugary, Anh Đức.

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Văn Đức, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Olaha.

Tài Lê - BongDa.com.vn - TTVN | 09:15 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục