17h00 ngày 06/10, Atletico Madrid vs Celta Vigo: Trong thế giới của 'Thánh Diego'

10:17 Chủ nhật 06/10/2013

Không phải đợi đến trận derby thành Madrid tuần trước, mà từ rất lâu người hâm mộ Atletico đã ngầm xem Diego Simeone như một vị thánh ở Vicente Calderon, sau những thành công lớn mà ông mang về.

Simeone rất xứng đáng với tình cảm ấy, bởi với ông, Atletico Madrid không chỉ là đội bóng, mà còn mang hình ảnh của một gia đình.

“San Diego” ở Vicente Calderon

“Nếu bạn trao cuộc đời mình cho Simeone, ông ấy sẽ luôn bên cạnh bạn cho đến lúc chết” - tiền vệ Tiago Mendes nói về vị thuyền trưởng của Atletico. Không dài dòng, chỉ một câu ngắn gọn, nhưng bộc lộ rõ nét hình ảnh con người và trái tim của Simeone. Một chiến binh trên sân cỏ, bị chỉ trích vì lối chơi rắn và sẵn sàng đốn ngã đối thủ để ngăn tình huống nguy hiểm, giờ đây đang là nhà cầm quân lấy tình cảm làm yếu tố hàng đầu.

“Trong đầu chúng tôi, mỗi trận đấu là một trận chung kết, và không phải nghĩ nhiều đến những trận đấu sau đó. Có thể nhiều người không thích, nhưng đấy là phong cách của chúng tôi, phong cách của Diego”, Arda Turan nói về cách chơi của đội. Simeone đang thành công trong việc khích lệ tinh thần, giúp các cầu thủ của mình luôn duy trì được ý chí chiến đấu cao nhất, cho dù đối thủ là gã khổng lồ Real, hay đội nằm nhóm cuối bảng Osasuna.

Với người hâm mộ Atletico, Simeone cũng như một vị thánh

Tiền đạo Jackson Martinez, người giúp Porto mở tỷ số trong trận đấu hồi giữa tuần nhưng vẫn phải nhìn Atletico giành chiến thắng, thừa nhận: “Ông ấy tìm thấy chìa khóa để giúp đội bóng của mình mạnh mẽ và chiến thắng”. Một vài năm trước, Atletico không thể sánh với Porto, nhưng Martinez và các đồng đội ở Bồ Đào Nha đã cảm nhận đội bóng Madrid mạnh cỡ nào.

Kể từ khi đến Vicente Calderon dịp Giáng sinh 2011, “El Cholo” đang giúp Atletico trở lại hình ảnh của một thế lực thực sự, không chỉ ở La Liga. Atletico chơi ngang ngửa với Barca, và cùng đối thủ này dẫn đầu La Liga sau 7 vòng đấu, cho Real “hít khói” với chiến thắng trực tiếp. Đánh bại Real và Porto trong vòng 4 ngày, cùng diễn ra trên sân khách, không phải đội bóng nào ở châu Âu cũng có thể làm.

Simeone đang gợi nhớ về quá khứ, về mùa giải 1995-96 mà Atletico giành cú đúp, với La Liga và Cúp Nhà Vua. Những người “Rojiblancos” mơ mộng thậm chí còn đang nghĩ về cú ăn ba với Simeone. Có hơi quá, nhưng với những gì “San Diego” (Thánh Diego) làm trong chưa đầy hai năm, các CĐV đỏ - trắng có nhiều căn cứ để mơ mộng.

Hãy cản Atletico, nếu có thể

Trước khi Barca bước vào trận tiếp Valladolid (đá rạng sáng nay), đội bóng xứ Catalunya cùng Atletico là hai kẻ chiến thắng 9/9 trận đấu ở quốc nội và Champions League (không tính Siêu Cúp TBN). Không một đối thủ nào ở châu Âu làm được điều tương tự, kể cả Bayern Munich hùng mạnh. Nếu so về các đối thủ trên chặng đường vừa qua, Atletico gặp những thách thức lớn hơn nhiều so với Barca.

Những chướng ngại vật lớn càng giúp Atletico thêm trưởng thành dưới bàn tay Simeone. Cùng với việc lấy tình cảm chinh phục lòng quân, thành công của “Thánh Diego” đến từ triết lý cầm quân của ông: liên tục di chuyển. Trước Zenit, Atletico di chuyển tổng cộng 106km. Chưa hết, trong trận thắng Porto, tổng quãng đường mà các cầu thủ Atletico di chuyển như vượt quá mọi giới hạn thể chất, lên đến 114km.

Với “Thánh Diego”, Atletico luôn di chuyển kể cả khi không giữ bóng. Điều này giúp hạn chế các khoảng trống trong đội hình, và Atletico có thể nhanh chóng giành lại bóng. Lãng mạn là điều không tồn tại đối với Simeone và Atletico, nhưng các CĐV ở Vicente Calderon vẫn cảm nhận được cảm xúc đặc biệt ở đội bóng con cưng. Cảm xúc ấy đến từ ý chí chiến đấu của những chiến binh thực thụ.

Simeone sẽ gặp lại Luis Enrique, đối thủ đáng nhớ trong các trận derby Madrid hai thập niên về trước. Sẽ có trận thắng thứ 8 liên tiếp cho Atletico ở Liga?

Dự đoán: 1-0


Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois – Luis, Godin, Miranda, Juanfran – Gabi, Tiago, Koke, Turan – Costa, Villa.

Celta Vigo: Yoel – Toni, Aurtenetxe, Fontás, Mallo – Rafinha, Oubiña, López, Krohn-Dehli, Nolito – Charles.

9 Atletico Madrid cùng Barca là hai đội ở châu Âu có thành tích toàn thắng giải trong nước lẫn vòng bảng Champions League, tính đến trước vòng 8 La Liga.

8 Diego Costa đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Atletico từ đầu mùa, với 8 bàn sau 7 trận ở La Liga. Cầu thủ người Brazil chưa đá Champions League vì án treo giò 4 trận từ mùa trước (Europa League).

1996 Simeone là thành viên chủ chốt trong thành phần Atletico giành cú đúp La Liga và Cúp Nhà Vua năm 1996. Đó cũng là lần cuối cùng Atletico là quá quân TBN.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục