17h00 ngày 02/03, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn vs Becamex Bình Dương: Tan tác chủ nhà?

12:24 Thứ bảy 02/03/2013

Nếu không có những thay đổi vào phút cuối, đội hình ra sân của cựu vương B.BD sẽ gồm có Phan Văn Santos (thủ môn), Nguyễn Hoàng Helio (trung vệ), tiền vệ Nguyễn Trung Sơn (tên khai sinh là Jefferson) và tiền đạo Kesley Huỳnh Alves.

Cộng thêm Vicent, Aniekan và Sunday, B.BD là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có gốc gác nước ngoài nhất, cho một trận đấu thuộc V-League.

Với chính sách tuyển mộ trong vài mùa giải gần đây, không khó để nhận ra chủ ý của lãnh đạo đội bóng đất Thủ là đi tắt đón đầu, để bằng mọi giá đòi lại ngôi vương, sau lần lên ngôi cuối cùng năm 2008. Nó cũng chỉ ngay ra rằng, hệ thống đào tạo trẻ và tuyến 2 (TDC.BD) là con số không rất tròn.

XMXT Sài Gòn sẽ gặp khó ngay trên sân nhà. Ảnh: Quang Nhựt

Lý do là bởi ngoài những cái tên như vừa nhắc, số còn lại trong đội hình xuất phát (dự kiến) bao gồm Tăng Tuấn, Vũ Phong, Huỳnh Phú và Xuân Hợp cùng đều được mua về.

Ngoài Anh Đức (được cho là sản phẩm của B.BD, dù tiền đạo này trưởng thành từ đội hạng Nhất Bưu Điện trước đây), không có lấy một cầu thủ gốc Bình Dương nào còn trụ lại được. Thậm chí ngay cả cựu tuyển thủ U20 QG Trọng Phú, một cầu thủ người Bình Dương chính hiệu, cũng phải dạt về XMXT.SG từ hơn một năm trước. Những Minh Đức, Công Huy, Quang Vinh hay Chí Công cũng là sản phẩm của cơ chế chuyển nhượng, dẫn đến cuộc khủng hoảng thừa chưa hồi kết.

Và ở vòng 1 V-League 2013, B.BD sẽ chạm trán CLB XMXT.SG, một đối thủ mà xét về bản chất cũng không khác họ là mấy. Cho đến thời điểm này, vẫn không ai biết lãnh đạo CLB này có thực sự muốn làm bóng đá nghiêm túc hay không, dù họ đã hiện diện trên bản đồ bóng đá Việt Nam từ 3 năm nay.

Tại sân Thống Nhất chiều nay, XMXT.SG sẽ có cơ hội lấy lại hình sau rất nhiều điều tiếng, nếu họ giành chiến thắng trước ứng viên vô địch B.BD bằng thực lực của mình. Lịch sử ủng hộ các đội bóng Sài thành trong những lần tiếp B.BD, nhưng hoàn cảnh hiện tại dường như lại không cổ vũ cho thầy trò HLV Trần Tiến Đại. Bắt đầu từ trận thua bạc nhược 0-4 trước SHB.ĐN ở Chi Lăng, người ta nhận ra rằng, XMXT.SG quá thiếu và yếu.

Một kịch bản không khó đoán, khi B.BD sẽ dồn ép ngay từ đầu và nhiều khả năng sẽ có bàn thắng khai thông thế bế tắc, với các mũi khoan như Sunday, Tăng Tuấn, Anh Đức hay đội trưởng Vũ Phong. HLV Cho Yoon Hwan có đủ cơ sở để tin rằng, ở mùa giải thứ 2 liên tiếp dẫn dắt đội bóng, ông sẽ đạt đến mục đích cao nhất là chức vô địch.

Mọi kỳ vọng của XMXT.SG lúc này đổ dồn vào Nguyễn Rogerio, Nsi và Moses, nhưng cả 3 cầu thủ này vẫn chưa ở trạng thái thi đấu tốt nhất vì nhiều lý do khác nhau. Nói tóm lại, một trận thua tan tác của đội chủ nhà là rất dễ xảy ra, bởi hệ lụy từ những biến động nơi hậu trường.

Dự đoán: 1-3
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục