16h30 ngày 17/12, U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Mệnh lệnh phải thắng

09:54 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) – Vẫn đang kém U23 Malaysia 1 điểm trước trận đối đầu, vì thế U23 Việt Nam chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải thắng để đi tiếp. Phía những chú hổ Mã Lai, họ chỉ cần ít nhất một trận hòa là có thể lấy tấm vé thứ hai vào bán kết.

Loạt trận cuối bảng A giữa 2 đội Việt Nam và Maylaysia gần như là một trận đấu loại knock-out sẽ phân định quyền vào chơi bán kết. Đội thắng trong cặp đấu này nghiễm nhiên chiếm suất đầu bảng vì U23 Singapore đã kết thúc 4 trận của họ với 8 điểm. Nếu có trọn 3 điểm thì U23 Việt Nam sẽ có 9 điểm hoặc U23 Malaysia sẽ có 10 điểm.

Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, Việt Nam vẫn thua 1 điểm với Malaysia, đội có cùng 8 điểm với Singapore và cùng nhau vào bán kết.

Do đó, có thể thấy được Việt Nam sẽ chơi tấn công ngay từ đầu trận để quyết thắng. Còn U23 Malaysia cũng sẽ không dại dột tử thủ quá sớm vì 1 bàn thua kém hơn là đủ để họ mất ngôi đương kim vô địch SEA Games.

 U23 Việt Nam sẽ có trận đấu rất căng thẳng ở phía trước

Trong 3 trận đấu đã qua của U23 Malaysia, trừ trận bị Singapore dẫn trước và phải nhọc nhằn giành lại trận hòa 1-1, các học trò của HLV Ong Kim Swee đều không tung hết sức nhưng vẫn nhẹ nhàng đánh bại U23 Brunei và U23 Lào nhờ nền tảng thể lực sung mãn vào cuối trận.

Và lối đá thể lực của U23 Malaysia sẽ là khắc tinh đáng sợ đối với U23 Việt Nam, nhất là trong hiệp 2. Kết hợp với bài phản công của Malaysia rất sắc dựa vào tốc độ như trận gặp Lào, Việt Nam rất có thể phải trả giá vì mải dâng lên tấn công. Mấu chốt của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là phải có bàn thắng sớm trong hiệp 1, nếu để gần cuối trận mà vẫn phải loay hoay tìm bàn thắng thì nguy cơ cao là những Hazwan Bakri, Irfan, Basharuddin sẽ phản đòn siêu tốc.

Tổn thất hàng thủ của U23 Việt Nam ở trận đấu này là sự vắng mặt của hậu vệ trái Ngọc Đức do đã nhận 2 thẻ vàng ở trận thắng U23 Lào, rất có thể Đình Hoàng sẽ được đưa sang cánh trái thay thế Ngọc Đức, còn Quang Hùng trở lại cánh phải sở trường.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Đình Hoàng; Thanh Hiền; Vũ Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Văn Quyết, Văn Thắng; Hà Minh Tuấn.

U23 Malaysia: Tarmizi Roslan; Hashim, Shahrul, Fadhli, Reuben; Saarvindran, Irfan, Basharuddin, Sivanesan; Hazwan Bakri, Arasu

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục