16h30 ngày 13/12, U23 Malaysia vs U23 Lào: Lào hi vọng Mã Lai chưa 'nóng máy'

09:55 Thứ sáu 13/12/2013

(Tinthethao.com.vn) - Sau khi cầm chân đối thủ được đánh giá cao hơn Singapore với chỉ 10 người trên sân trong gần như cả trận, U23 Lào hi vọng sẽ làm được nhiều hơn mong đợi trước khi giải bắt đầu. Gặp đương kim vô địch Malaysia là một thử thách không nhỏ, nhưng người Lào có quyền hi vọng vào bất ngờ.

Sở dĩ nói Lào có cơ may chiến thắng trước nhà vô địch SEA Games 26 Malaysia vì những 'chú hổ Mã Lai' chưa thật sự nóng máy khi chỉ thắng Brunei 2 bàn trong thế trận lỏng lẻo và phải nhờ sự tỏa sáng của Ashri và Rozaimi để giải quyết trận đấu.

Nhìn cách Maysia thi đấu khá rời rạc, bế tắc trước đội bóng nhỏ Brunei với hàng thủ lỏng có thể phải trả giá nếu như Brunei xuất sắc hơn thì nếu Lào quyết tâm, họ sẽ có điểm trước người Mã.

Dàn quân trẻ dưới tay chiến lược gia người Nhật Kokichi Kimura đang cống hiến một lối đá khó chịu trong trận mở màn với U23 Singapore. Thẻ đỏ từ pha phạm lỗi với Ghanim ở phút thứ 2 khiến trung vệ Saychon rời sân quá sớm. Tưởng chừng trong thế 10 chống 11, U23 Lào sẽ bị vỡ trận nhưng họ kiên cường thủ hòa rất xuất sắc.

 U23 Lào chơi với 10 người trong gần 90 phút trận hòa Singapore

Cơ hội để gây bất ngờ của Lào trước đương kim vô địch Malaysia là không nhỏ, nhưng chỉ là khi Malaysia tiếp tục thể hiện lối đá trong trận mở màn. Dù chất lượng đội bóng không ổn định, đồng đều như 2 SEA Games trước do chấn thương của các trụ cột như Shyahrul, Wan Zack, Robbath vắng mặt. Song với những gương mặt đáng chú ý như Nazmi Faiz, Irfan Fazail, Rozaimi Abdul Rahman... Malaysia vẫn là đội bóng mạnh.

Nên nhớ rằng bóng đá Malaysia luôn khởi đầu rất chậm chạp. Họ từng để thua thảm Việt Nam hay bị cầm hỏa bởi đội yếu hơn ở vòng bảng để rồi khi vào vòng loại, họ mới cho thấy sức mạnh thực sự.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

U23 Malaysia: Tarmizi Roslan; Mohd Zubir, Shahrul, Fadhli, Reuben; Nazmi Mansor, Irfan, Ashri; Thamil Arasu, Rozaimi, Izzaq Faris

U23 Lào: Seng Somvang; Hanvilay, Khochalern, Khunsamnarn, Phomsouvanh; Sihavong, Vongchiengkham, Sivilay, Sayyabounsou; Souksavanh, Sopa Saysana

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục