16h10 ngày 8/1, Thanh Hóa vs Becamex Bình Dương: Ngày về của Công Huy

11:02 Thứ bảy 14/01/2012

Bị Thanh Hóa “ruồng rẫy” từ thời còn tập trẻ và từng là nhân tố rất quan trọng của Thanh Hóa ở 2 mùa giải trước sau khi Thể Công được chuyển giao, song có lẽ Công Huy là một trong những cầu thủ kém duyên nhất với đội bóng quê hương. Lần trở về sân Thanh Hóa trong màu áo B.Bình Dương này là khá đặc biệt, và Huy rất muốn chứng tỏ khả năng của mình với quê hương, giống như những lần trở về trước khi anh còn khoác áo Thể Công.

Mùa giải trước, Công Huy là một trong những vị trí quan trọng trong đội hình xuất phát của Thanh Hóa. Đóng góp của Công Huy trong thành công của Thanh Hóa ở V-League 2011 là rất đáng kể, nhất là sự bùng nổ của Thanh Hóa ở giai đoạn 1. Tuy nhiên, sau khi Nguyễn Rodgers hoàn tất thủ tục nhập tịch, Công Huy không còn được HLV Lê Thụy Hải sử dụng thường xuyên nữa. Phong độ thi đấu của cầu thủ này vì thế cũng phần nào sa sút theo, cho dù vẫn có những bàn thắng quan trọng anh ghi cho đội.

Kết thúc mùa giải, Công Huy cũng chính là một trong những cầu thủ hết hạn hợp đồng với Thanh Hóa. Và, mặc dù lãnh đạo đội tuyên bố chủ trương ưu tiên giữ chân những trụ cột, đặc biệt là những cầu thủ gốc Thanh Hóa, nhưng thực tế cho thấy cuối cùng đó cũng chỉ là “lời nói gió bay” mà thôi, khi lần lượt những trụ cột đều dứt áo ra đi vì không thể tìm tiếng nói chung với CLB.

Hôm nay Công Huy (trái) sẽ có rất nhiều điều để chứng tỏ với đội bóng quê hương. Ảnh: VSI

Không ồn ào như vụ chuyển nhượng của Đình Tùng, Công Huy khăn gói vào Nam để gắn duyên với Bình Dương cùng đồng đội Quang Vinh một cách khá trầm lặng. “Là một người sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa, việc được chơi cho đội bóng quê nhà là luôn là mong muốn của bất cứ ai, bởi tôi có gia đình, bạn bè ở đây. Tuy nhiên, đã là cầu thủ chuyên nghiệp và khi tình yêu với quê hương chưa thể giúp bạn đạt được mong muốn đó thì chuyện thi đấu cho những đội bóng khác cũng rất bình thường. Điều quan trọng là bản thân tôi được thừa nhận khả năng, được ra sân thường xuyên và được cống hiến hết mình cho đội bóng”, Công Huy bộc bạch.

Trở lại sân Thanh Hóa trong màu áo của B.Bình Dương, chắc hẳn Công Huy sẽ chịu một sức ép không hề nhỏ từ khán giả xứ Thanh, những người cách đây mấy tháng vẫn còn cổ vũ cho từng bước chạy của anh. Đã có lúc tưởng chừng Công Huy sẽ ở lại với Thanh Hóa song điều này đã không xảy ra và lãnh đạo của CLB từng nói rằng, dù là cầu thủ gốc Thanh Hóa nhưng nếu đòi hỏi quá đáng thì cũng không tha thiết gì.

Chính vì vậy, có lẽ Thanh Hóa hiện nay có đội hình mang tính “liên hợp quốc” nhất, khi tỷ lệ cầu thủ Thanh Hóa trong đội hình xuất phát thậm chí còn không bằng mùa giải trước, dù họ đã có HLV chính gốc. B.Bình Dương của Công Huy vẫn đặt nhiều hy vọng vào những trụ cột quan trọng như Philani, Vũ Phong, Quang Thanh, Anh Đức… và những nhân tố mới, trong đó có Công Huy.

Mục tiêu của đội bóng đất Thủ chắc hẳn sẽ là một trận thắng, bởi họ luôn được đánh giá cao hơn đối thủ. Dù B.Bình Dương từng để thua Thanh Hóa tới 1-4 ở mùa trước, nhưng đó là thời điểm Thanh Hóa của HLV Lê Thụy Hải đang thăng hoa nhất ở V-League. Còn Thanh Hóa của HLV Triệu Quang Hà hiện nay khó có thể lặp lại điều đó, thậm chí 1 điểm là mục tiêu phù hợp nhất hiện nay của đội bóng xứ Thanh.

Khán giả nhà cùng một chút lợi thế về thời tiết lạnh, nhưng chừng ấy là chưa đủ nếu Thanh Hóa không có được sự đột biến trên hàng công. Còn đối với B.Bình Dương, họ cũng không giấu giiếm tham vọng giành 3 điểm và nếu giải quyết tốt ở khu trung tuyến, nhiều khả năng đội khách sẽ được toại nguyện. Tuy nhiên, nếu B.Bình Dương chỉ có 1 điểm thì đó cũng không phải là một kết quả tồi.

Dự đoán: 0-1

Khánh Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục