16h10 ngày 5/2, SHB Đà Nẵng vs Sông Lam Nghệ An: Thập diện mai phục

10:44 Chủ nhật 05/02/2012

SLNA vào Chi Lăng với tư thế của đội chiếu dưới. Cũng phải thôi bởi chủ nhà đang ở thời điểm thiên thời-địa lợi-nhân hòa. Tuy thế, trong bóng đá chẳng nói trước được gì, nhất là SLNA cũng không thiếu “võ” lẫn khát vọng.

SLNA (trái) vào Chi Lăng với tư thế của đội chiếu dưới. Ảnh:VSI

Mùa trước, dù thua 1-3 trên sân Chi Lăng nhưng phải thừa nhận ttrong buổi chiều đó SLNA không thể hiện được đúng phong độ của mình. SLNA chiều nay chắc chắn sẽ chịu rất nhiều áp lực, trong đó không loại trừ từ phía trọng tài. Thông thường, rất hiếm đội bóng nào chịu nổi sức ép trước sự tấn công như vũ bão của SHB.ĐN trong hiệp 1. SHB.ĐN thường chơi bừng khởi ở 30 phút đầu trận đấu. Nếu để họ ghi bàn, đội khách rất khó thoát được cảnh tay trắng.

SLNA chắc chắn sẽ chơi phòng ngự-phản công như mỗi lần họ vào Chi Lăng. Việc giữ nguyên mành lưới khỏi bị rung là một nhiệm vụ hết sức nặng nề. Vắng Huy Hoàng, có thể nói bất cứ cầu thủ nào của đội nhà cũng như trút được gánh nặng. Thierry và thủ thành Viết Nam sẽ phải nỗ lực hết mình, nếu 2 vị trí này không tạo được điểm tựa niềm tin cho các vệ tinh ở hệ thống phòng ngự, khó tránh khỏi thủng lưới và phá sẽ làm hỏng toan tính chiến thuật. Thierry và Ngọc Luận chắc chắn sẽ có 90 phút mướt mồ hôi khi phải kèm Merlo. Tiền đạo Argentina mùa này trận nào thi đấu trên sân nhà cũng ghi bàn. Merlo ngày càng hoàn thiện kỹ năng dứt điểm, bằng đầu, chân và ở mọi tư thế. Có thể hóa giải Merlo ở những pha không chiến, nhưng khi anh tự cầm bóng và bứt tốc để tự ghi bàn thì chẳng khác gì một con tuấn mã.

Các tiền vệ SLNA cũng phải tích cực hơn tham gia phòng ngự để không bị bóp nghẹt khu trung tuyến. Trong một thế trận vây ráp như thế, SHB.ĐN thường có rất nhiều giải pháp tấn công. Nếu đội khách phạm lỗi ở khu vực nhạy cảm, thường thì những pha đá phạt của Minh Phương có độ sát thương cực lớn làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Anh có thể tự ghi bàn, hoặc tung ra những cú treo bóng hết sức nguy hiểm, kể cả những pha phạt góc.

SHB.ĐN trận này ra sân với đội hình mạnh nhất. Không ít cầu thủ đã được dưỡng sức ở trận gặp Kiên Giang ở Cúp QG. Một trận thắng SLNA sẽ mang lại rất nhiều thứ cho đội bóng sông Hàn trên hành trình chinh phục ngôi vô địch, trong đó có cả tiền thưởng rất lớn từ bầu Hiển. Do đó, đừng hy vọng tìm ra hạn chế của đội nhà.

Năm ngoái, SLNA đá quá hiền trên sân Chi Lăng. Có lẽ, họ sợ bị chỉ trích xấu xí vì đang làm bá chủ thiên hạ thời điểm đó. Chiều nay nếu tiếp tục đá hiền và bị động thì e rằng không phải là đối sách hợp lý. Muốn có kết quả khả quan, đội bóng xứ Nghệ cần phải chơi áp sát, đá rát (đúng luật), hạn chế tối đa khoảng trống để đối thủ kiểm soát.

Những ngày qua, SLNA thường kéo quân xuống tít SVĐ QK5 để hạn chế sự dòm ngó và cầu thủ tập trung hơn. Có thể họ sẽ thành công với tư tưởng thà không ghi bàn, nhưng dứt khoát không để thủng lưới. SLNA chưa để thua bàn nào ở 3 trận đấu giải chuyên nên cũng hy vọng họ sẽ nối dài kỳ tích đó.

Dự đoán: 1-1
Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục