16h00 ngày 23/02, SHB.Đà Nẵng - XM Xuân Thành Sài Gòn: Đoạt cúp ở sông Hàn

09:11 Thứ bảy 23/02/2013

Hai đội bóng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2012 sẽ hội ngộ ở sân Chi Lăng vào lúc 1600 chiều nay để tranh danh hiệu mà cả hai đều chưa từng giành được – Siêu Cúp Quốc Gia.


SHB.Đà Nẵng có lợi thế rất lớn ở trận này bởi họ được thi đấu trên chính sân nhà của mình. HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò quyết tâm giành cúp để mang đến niềm vui cho các cổ động viên của SHB.Đà Nẵng, đồng thời bổ sung vào bảng thành tích của đội bóng sông Hàn danh hiệu mà họ chưa từng có được.

SHB.Đà Nẵng có lực lượng dồi dào cho trận đấu chiều nay khi ngoài những cựu binh từng đăng quang chức vô địch V.League 2012, đội còn bổ sung thêm hơn 10 gương mặt tăng cường từ đội Trẻ SHB.Đà Nẵng (đã giải thể).

Tuy nhiên, HLV Huỳnh Đức sẽ không thể có được sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Châu Lê Phước Vinh ở trận này do chấn thương đầu gối anh gặp phải hồi chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012. Ngoại binh Mirolad đang gặp phải chấn thương và gần như chắc chắn sẽ không có trong kế hoạch sử dụng ở lượt đi mùa này, thay thế cho anh là cựu tiền đạo của Đồng Tâm Long An – David Danny. Anh sẽ đá cặp cùng Gaston Merlo trên hàng công ở trận này.

Bên phía XM Xuân Thành Sài Gòn, thay đổi đáng kể nhất ở giai đoạn chuyển nhượng vừa qua là sự trở lại của HLV Lư Đình Tuấn – thay cho HLV Trần Tiến Đại. Tuy nhiên, XMXT.Sài Gòn được dự đoán là không còn mạnh như mùa trước khi mà những trụ cột của họ đã lần lượt rời đội, điển hình là tiền đạo Huỳnh Kesley, Antonio Carlos, trung vệ Nguyễn Minh Đức, hậu vệ Đặng Văn Robert…

Ba ngoại binh sẽ thi đấu ở trận này cho XMXT.Sài Gòn là Suleiman (cựu tiền đạo XM The Vissai Ninh Bình), Melquiades Gomez (tân binh người Tây Ban Nha) và người cũ Moses. Nguyễn Rogerio sẽ có trận đấu gặp lại đội bóng cũ khi anh sẽ tiếp tục được tin tưởng trấn giữ vị trí tiền vệ đánh chặn trong đội hình của XMXT.Sài Gòn.

Ngoài ra, những nội binh chất lượng của đội bóng Sài thành như Tấn Trường, Long Giang, Tài Em, Việt Cường, Đình Luật đều sẽ không vắng mặt ở trận này. Trung vệ kỳ cựu Lê Phước Tứ đã bình phục chấn thương, tuy nhiên sau một thời gian dài vắng mặt trên sân cỏ, rõ ràng là anh không phù hợp cho một trận đấu mang tính quyết định như thế này.

DỰ ĐOÁN: 2-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


BẠN CÓ BIẾT?

- Trong hai lần chạm trán tại V.League 2012 giữa SHB.Đà Nẵng và XMXT.Sài Gòn, mỗi đội đã giành được một chiến thắng trên sân nhà với tỉ số đều là 2-1.

- Kể từ khi Siêu Cúp QG ra đời, SHB.Đà Nẵng đã một lần góp mặt, đó là ở trận tranh Siêu Cúp năm 2009, nhưng đội bóng sông Hàn đã thất bại trên chấm luân lưu với tỉ số 3-4 trước Lam Sơn Thanh Hóa (trước đó hai đội hòa 1-1).

- Gaston Merlo là cầu thủ duy nhất lúc này của SHB.Đà Nẵng từng ghi bàn ở trận tranh Siêu Cúp (năm 2009). Anh cũng là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho SHB.Đà Nẵng bốn mùa giải qua và đã giành tới ba danh hiệu “Vua phá lưới” của V.League.

- Nguyễn Rogerio (ảnh) từng có nhiều mùa giải gắn bó cùng SHB.Đà Nẵng và một lần đưa đội bóng này đoạt chức vô địch V.League 2009. Anh cũng được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất V.League thời điểm đó.

- XMXT.Sài Gòn đã thực hiện bốn lần đổi tên chỉ trong vòng ba năm qua, tên đầu tiên của đội là CLB bóng đá Sài Gòn Xuân Thành (thi đấu ở giải hạng Nhất 2011).

- Cả XMXT.Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng đều sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự sân chơi AFC Cup 2013. SHB.Đà Nẵng sẽ mở màn ở giải đấu này bằng trận tiếp đón Ayeyawady United của Myanmar vào ngày 27/2, trong khi XMXT.Sài Gòn làm khách của Tampines Rovers (Singapore) vào ngày 6/3.
Quân Đỗ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục